Trưng bày đầu Rồng đá vừa mới được phát hiện tại Thành Nhà Hồ
Trong quá trình sưu tầm hiện vật, tổ nghiên cứu sưu tầm – Phòng Nghiệp vụ Di sản thuộc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ đã sưu tầm được rất nhiều hiện vật quý, đáng chú ý nhất là đầu Rồng đá do ông Vũ Văn Bằng ở thôn Đồng Minh, xã Vĩnh Phúc, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa cung cấp.
Hà Nội – những góc nhìn thời gian
Đó là tên cuộc triển lãm khai mạc từ 30/8 - 4/9/2012, tại Nhà Thông tin Triển lãm Hà Nội (45 Tràng Tiền, Hà Nội).
Nhộn nhịp đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng
Với lợi thế là cửa ngõ của miền Trung về đường bộ, đường biển và đường hàng không, có nhiều bãi biển đẹp, điểm tham quan phong phú, Đà Nẵng…
Khách du lịch đến Quảng Ninh tăng trưởng khá
Theo báo cáo của Sở VHTTDL Quảng Ninh, trong tháng 8/2012, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 464.000 lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2011; trong đó khách quốc tế đạt 181.300 lượt.
Tăng cường thu hút khách Nhật Bản đến với vùng đất di sản miền Trung
(TITC) - Vừa qua, ngày 25/8/2012, tại đô thị cổ Hội An đã diễn ra hội thảo bàn các giải pháp thu hút du khách Nhật Bản đến các địa phương miền Trung Việt Nam. Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu đến từ Tổng cục Du lịch, Vietnam Airlines, cơ quan quản lý du lịch TP. Hội An và một số…
Quảng Ninh chuyên nghiệp hoá môi trường du lịch
Những năm qua, TP. Hạ Long có bước tăng trưởng vượt bậc về kinh tế, trong đó có sự đóng góp quan trọng của ngành kinh tế mũi nhọn du lịch. Với những nỗ lực đổi mới chính mình, hoạt động du lịch của Hạ Long đang ngày càng nâng tầm thương hiệu trong nước và quốc tế.
Thác Dải Yếm được xếp hạng danh lam thắng cảnh cấp tỉnh
Ngày 30/8, tại xã Mường Sang (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), UBND xã đã tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng thác Dải Yếm là danh lam thắng cảnh cấp tỉnh.
Gần 48.000 lượt người vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp Quốc khánh 2/9
Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho biết, trong 2 ngày 1 và 2/9 đã có hơn 47.790 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Huế đón gần 20.000 lượt khách tham quan dịp 2/9
Sau những ngày nắng nóng, thời tiết chuyển mùa dịu mát, nên trong các ngày từ 1-3/9, các điểm tham quan thuộc hệ thống di tích Cố đô Huế đã đón gần 20.000 lượt khách đến tham quan.
Hà Giang phát triển nông nghiệp gắn với du lịch
Trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM), Hà Giang đã chọn cho mình một con đường đi riêng: Xây dựng NTM và phát triển nông nghiệp gắn với khai thác tiềm năng, thế mạnh về du lịch.
Vạn Phúc sẽ là tâm điểm du lịch làng nghề Hà Nội
Vừa qua, Sở VHTTDL Hà Nội đã tiến hành khảo sát để xây dựng một số tuyến, điểm tham quan tại làng lụa Vạn Phúc.
Khánh thành Bảo tàng Kon Tum
Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum vừa tổ chức trọng thể lễ khánh thành Bảo tàng tỉnh, tại thành phố Kon Tum.
Hơn 1,8 triệu lượt khách du lịch đến Huế
Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2012, địa phương này đón hơn 1,8 triệu lượt khách du lịch.
Khách du lịch đến Bình Thuận tăng đột biến dịp 2/9
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay cùng các sự kiện Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Bình Thuận, Hội chợ Nông nghiệp thương mại Nam Trung Bộ, diễn ra từ ngày 29/8 đến 3/9 đã thu hút khoảng 180.000 lượt du khách đến Bình Thuận,…
Côn Đảo đón hàng nghìn khách tham quan dịp 2/9
Từ đầu năm đến cuối tháng 8/2012, huyện Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã đón trên 61.000 lượt khách tham quan, tăng trên 40%, trong đó có gần 10.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 186 tỷ đồng, tăng 106% so cùng kỳ năm 2011.
TIN NỔI BẬT