Nhộn nhịp đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng
Cập nhật: 06/09/2012
Với lợi thế là cửa ngõ của miền Trung về đường bộ, đường biển và đường hàng không, có nhiều bãi biển đẹp, điểm tham quan phong phú, Đà Nẵng đang trở thành điểm thu hút du khách trong và ngoài nước cùng với hàng loạt nhà đầu tư khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

Tại thành phố này, việc xây khách sạn, khu nghỉ dưỡng đang rất nhộn nhịp, nóng dần lên.

Nếu như hai năm trước Đà Nẵng chỉ có 2 khách sạn 5 sao là Furama và Hoàng Anh Gia Lai thì nay thành phố này đã có thêm 6 khách sạn 5 sao mới. Đối với khách sạn 3 sao, đến nay, đã có 10 khách sạn; đối với khách sạn 4 sao, hiện cũng đã tăng từ 2 lên 4 khách sạn. Nếu tính phân khúc 3 - 5 sao thì Đà Nẵng có đến 40 khách sạn.

Trong khi nhiều dự án xây khách sạn ở một số thành phố du lịch bị đóng băng do khó khăn về tài chính thì nhà đầu tư ở Đà Nẵng vẫn tiếp tục xây dựng và mở cửa khách sạn mới đón khách. Điều này có thể thấy được thông qua việc nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng dọc tuyến tuyến đường ven biển từ Đà Nẵng đến Quảng Nam đã đi vào hoạt động trong thời gian qua.

Các dự án hầu như mọc san sát dọc tuyến đường dài khoảng 10km này, đặc biệt là phần thuộc về phía Đà Nẵng. Bên cạnh các dự án lớn như Hyatt Regency, Vinpearl, Life Style, Fusion Maia... đã đi vào hoạt động thì các dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng ven biển khác đang chuẩn bị hoàn tất giai đoạn cuối như trồng cỏ, trang trí...

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, cả thành phố hiện có 58 dự án khách sạn từ 4-5 sao đã và đang triển khai với tổng vốn đăng ký cho các dự án này lên đến 3,4 tỉ đô la Mỹ. Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư cũng xây hàng loạt khách sạn nhỏ trên một số tuyến đường ở trung tâm thành phố. Hiện tốc độ phát triển khách sạn tại Đà Nẵng được xem là nhanh nhất tại các thành phố du lịch hiện nay.

SaigonTimes