Huế đón gần 20.000 lượt khách tham quan dịp 2/9
Cập nhật: 05/09/2012
Sau những ngày nắng nóng, thời tiết chuyển mùa dịu mát, nên trong các ngày từ 1-3/9, các điểm tham quan thuộc hệ thống di tích Cố đô Huế đã đón gần 20.000 lượt khách đến tham quan.

Riêng ngày Quốc khánh 2/9, tất cả các điểm di tích đều mở cửa miễn phí để đón khách, thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch; trong đó có gần 1.000 lượt khách du lịch nước ngoài.

Các địa điểm du lịch hút khách tham quan như Đại Nội, chùa Thiên Mụ, Trung tâm Văn hóa Huyền Trân, khu di tích lịch sử Chín Hầm, nhà vườn Huế, làng cổ Phước Tích, cầu ngói Thanh Toàn cùng các sản phẩm du lịch thuyền Cung Đình, ca Huế trên sông Hương…

Dịp nghỉ lễ này, các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch ở Huế đã thiết kế nhiều tour du lịch hấp dẫn, phù hợp với số ngày nghỉ ngắn ngày lại tiết kiệm chi tiêu để du khách chọn lựa.

Công ty lữ hành quốc tế Huế Tourist đã liên kết với các doanh nghiệp tại Huế và hai đầu Bắc Nam là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để khai thác nguồn khách. Đáng chú ý là tour du lịch mới "Một điểm đến bốn di sản" từ Huế-Cù Lao Chàm-Hội An; Huế-Đà Nẵng-Bà Nà; Huế-Động Thiên Đường với cách bố trí linh hoạt để du khách tự lựa chọn. Tour du lịch cộng đồng trên đầm phá Tam Giang, lượng khách trong dịp 2/9 cũng tăng hơn so với các năm trước.

Công ty du lịch Thăng Long City tour, một đơn vị lữ hành rất mạnh về tour du lịch Huế với các thắng cảnh, di tích văn hóa lịch sử, du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh, ẩm thực Huế vào ban đêm, tham quan di tích Huế với làng nghề Huế. Dịp 2/9 năm nay, công ty đã tổ chức các tour du lịch vừa trên bộ, dưới thuyền, xen kẽ các phương tiện như ôtô, du thuyền, đạp xe đạp thực sự thu hút khách, nhờ vậy mà lượng khách tăng hơn gấp đôi so với dịp lễ năm ngoái và tăng gấp hai, gấp ba so với ngày thường...

Vietnam+