Mũi Yến - điểm đến mới cho dân ưa khám phá
Hành trình băng qua sa mạc cát trắng để được ngủ trên đồi, đón gió biển tại vùng đất hoang sơ Bình Thuận sẽ khiến các phượt thủ thích mê.
Khe Lạnh - Điểm đến không thể bỏ qua khi đến Huế
Cách trung tâm thành phố Huế không xa, chỉ hơn 30km và sau 1 giờ đồng hồ đi xe máy theo hướng Tây Nam là đến nơi. Khe Lạnh là…
Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Sơn
Được biết đến cách đây chưa lâu, nhưng Hòn Sơn (xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) đã trở thành điểm đến thú vị, với cảnh biển trời bao la, bãi cát dài mịn.
Nho Quế: Dữ dội và bình yên trên miền hoa đá
“Hùng quan” Mã Pì Lèng và dòng Nho Quế xanh như ngọc gặp nhau tại con đường Hạnh Phúc trên cao nguyên đá Đồng Văn. Sông Nho Quế khi thì dữ dội, lúc lại dịu êm như bày tỏ tình yêu chan chứa, sâu lắng với thiên nhiên sơn cước mạn đông bắc.
Mộc mạc bánh quai vạc Phan Thiết
Ở Phan Thiết, bánh quai vạc không liền với hàng quán cao sang. Nó là thức ăn hè phố, là thức quà được gánh trong các đôi quang gánh trĩu nặng đi khắp mọi con đường, nhìn đâu cũng thấy…
Nhà cổ 200 năm tuổi ở Lý Sơn
Hàng chục nhà cổ 200 năm tuổi ở huyện đảo Lý Sơn được bảo tồn nguyên vẹn, được du khách ví như bảo tàng thu nhỏ, "nhân chứng sống" về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.
Homestay trên cây ở ngoại thành Hà Nội
Thuộc quận Long Biên, cách trung tâm Hà Nội chừng 6 km, những ngôi nhà cây của họa sĩ Đào Anh Khánh là nơi lý tưởng để du khách trải nghiệm cuộc sống như trong phim "Cậu bé rừng xanh".
Vườn quốc gia Phước Bình, điểm đến hấp dẫn của Ninh Thuận
Vườn quốc gia Phước Bình (xã Phước Bình, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận) cách thành phố Phan Rang-Tháp Chàm 65km về phía Tây Bắc.
Món ngon nhất định phải thử khi đến Phan Thiết
Đến thành phố biển Phan Thiết, du khách không chỉ được đắm mình trong làn nước trong xanh, đi dạo trên bãi cát trắng, mà còn được khám phá những món ăn mang nét đặc trưng của người dân phố biển. Gỏi cá mai, lẩu thả hay bánh canh,… là những món ngon bạn không thể bỏ qua.
Khám phá "ốc đảo xanh" trong lòng di sản
Mặt nước trong xanh, cảnh quan tươi đẹp, yên bình cùng giá trị địa chất, đa dạng sinh học cao... là những đặc điểm nổi bật của hòn Đại Thành trên Vịnh Hạ Long. Đây được ví như “ốc đảo xanh” giữa trập trùng núi đá vôi trong lòng di sản Vịnh Hạ Long.
Độc đáo lễ hội cầu mùa ở Viễn Sơn
Lễ hội cầu mùa là một hoạt động văn hóa dân gian đặc sắc của đồng bào Dao đỏ ở xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, được gìn giữ, bảo tồn đến ngày hôm nay.
Bản Vi - Bản văn hóa thuần Thái đầu tiên của Nghệ An
Bản Vi thuộc xã vùng cao Bắc Sơn (Quỳ Hợp - Nghệ An) là bản đầu tiên của đồng bào dân tộc Thái được công nhận bản văn hoá vào năm 2001. Đến năm 2003, bản Vi lại vinh dự được Bộ Văn hóa Thông Tin chọn làm điểm xây dựng bản văn hóa thuần dân tộc Thái.
TIN NỔI BẬT