Nét văn hóa đặc trưng của người Mông trên cao nguyên đá Tả Phìn - Điện Biên
Với trên 70% diện tích tự nhiên là đá, huyện Tủa Chùa (tỉnh Điện Biên) được coi như là “tiểu Hà Giang thứ hai” của Tổ quốc. Đồng bào dân tộc Mông ở nơi đây không chỉ bảo tồn và phát huy giá trị của đá, mà còn tạo ra được những nét văn hóa đặc trưng, độc đáo của riêng mình.
Bắc Giang: Bảo tồn và phát huy giá trị lễ hội Yên Thế
Ngày 23/7, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang phối hợp UBND huyện Yên Thế tổ chức Hội thảo khoa học “Bảo tồn, khai thác và…
Lan tỏa những giá trị đặc sắc, tiêu biểu của các Bảo vật quốc gia
Tính đến ngày 18/1/2024, Việt Nam có 294 hiện vật và nhóm hiện vật được công nhận là Bảo vật quốc gia, qua 12 đợt ký duyệt kể từ năm…
Bảo tàng Tôn Đức Thắng (TP Hồ Chí Minh) sẵn sàng phục vụ hoạt động dâng hoa, dâng hương
Ngày 22-7, Bảo tàng Tôn Đức Thắng phối hợp Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ an vị phòng tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng.
Khánh Hòa: Tôn tạo, phát huy giá trị di tích Khu mộ bác sĩ A.Yersin
Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa đang phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai phương án tu bổ, tôn tạo di tích Khu mộ bác sĩ A.Yersin tại xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, phát huy giá trị di tích này thành điểm đến du lịch.
Đắk Lắk: Bảo tồn vốn quý văn hóa các dân tộc ở Ea Kar
Với 28 dân tộc cùng sinh sống, bên cạnh việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đã và đang nỗ lực bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc nhằm phát huy lợi thế của “sức mạnh mềm” trong xây dựng, quảng bá hình ảnh của đô thị phía Đông tỉnh.
Festival Gốm đỏ tỉnh Vĩnh Long năm 2024
Festival Gốm đỏ tỉnh Vĩnh Long năm 2024 với chủ đề “Điểm hẹn bên dòng Cổ Chiên” sẽ được diễn ra từ ngày 22/11 đến 25/11, tại khu vực trung tâm TP Vĩnh Long và làng nghề sản xuất gạch, gốm kênh Thầy Cai, huyện Mang Thít.
Đình cổ, nghề cổ ở An Tường (Vĩnh Phúc)
Trải qua biến thiên của lịch sử, những ngôi đình cổ ở An Tường - một xã nằm ngoài đê tả sông Hồng, vẫn là trung tâm kết nối cộng đồng của người dân trên vùng đất Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.
Bình Định: Đề cử Lễ hội Cầu ngư Vạn đầm Xương Lý trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang vừa ký văn bản số 5393/UBND-VX gửi Bộ VHTTDL xem xét, quyết định ghi danh, đưa Lễ hội Cầu ngư Vạn đầm Xương Lý vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Phát huy giá trị di sản văn hóa gắn liền với Đốc trấn Ngô Thì Sỹ tại Lạng Sơn
Trong lịch sử, Lạng Sơn là vùng đất có vị trí trọng yếu, vì vậy, các triều đại phong kiến đều cử các vị quan lên trấn giữ, trong đó có Đốc trấn Ngô Thì Sỹ. Suốt thời gian làm quan tại Lạng Sơn, ông đã có công phát hiện, tôn tạo nhiều danh thắng, sáng tác thơ, văn ca ngợi cảnh đẹp của xứ…
“Mắt biển” nơi trùng khơi
Hải đăng Mũi Dinh tại vùng biển thuộc làng chài Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) là công trình kiến trúc do người Pháp xây dựng trên ngọn núi cao so với mực nước biển khoảng 186m.
Giữ nhịp chèo trên quê hương Nam Định
Nghệ thuật chèo đã có thời gian dài phát triển rực rỡ trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân Nam Định, song hiện tại, sức sống của chèo nơi đây đang khá trầm lắng. Chính quyền và những người yêu chèo quê hương Nam Định, bằng những việc làm cụ thể, đang nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị của loại…
Lâm Đồng: Lạc Dương xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng xã Đưng Knớ
Tại xã Đưng K’Nớ, UBND huyện Lạc Dương tổ chức Hội nghị công bố Đề án xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng, xã Đưng Knớ sẽ trở thành điểm nhấn du lịch văn hóa cộng đồng của tỉnh theo tiêu chuẩn làng văn hóa ASEAN.
Thừa Thiên Huế: Gìn giữ nghề dệt thổ cẩm của người Tà Ôi
Nghề dệt thổ cẩm (dèng) ở vùng cao huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế có từ lâu đời. Tuy nhiên, trước sự phát triển nhiều mặt của đời sống xã hội, nghề này đang đứng trước nguy cơ bị mai một. Quan tâm truyền dạy nghề dệt thổ cẩm cho các cháu học sinh được người dân địa phương thực hiện nhằm giữ gìn…
Hòa nhạc ''Giai điệu mùa hạ'' tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cho biết, đơn vị phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt “Giai điệu mùa hạ” tại khuôn viên bảo tàng (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) vào 16h ngày 7/7.
TIN NỔI BẬT