Hội An kết nghĩa với Kiama - Úc
Cập nhật: 26/11/2008
Ngày 25/11/2008, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và thiết lập mối quan hệ kết nghĩa giữa thành phố Hội An và Hội đồng thành phố Kiama (Úc) đã diễn ra tại Hội An.

Hai bên đã ký kết bản ghi nhớ về việc kết nghĩa với nhau từ tháng 7/2008 tại Kiama. Hiện có 4 tổ chức phi chính phủ của Úc đang đặt văn phòng tại Hội An. Úc cũng là một thị trường du lịch tiềm năng mà Hội An đang hướng đến.

Bà Sandra McCarthy, Thị trưởng thành phố Kiama cho biết, hai thành phố có một số nét tương đồng về quy mô phát triển cũng như về lợi thế phát triển du lịch. “Chúng tôi đánh giá rất cao giá trị di sản của Hội An, nỗ lực của Hội An trong việc bảo tồn, quản lý di sản. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ Hội An trong việc quy hoạch và khai thác các dịch vụ du lịch”, bà Sandra nói.

Kiama là một thành phố cổ kính có dân số khoảng 20.000 người, nằm trên bờ sông Minnamurra, cách Sydney 120km, thuộc vùng Ilawarra, bang New South Wales. Kiama được thiên nhiên ưu đãi về nhiều mặt, chính quyền ở Kiama đang nỗ lực xây dựng hình ảnh một thành phố phát triển “lành mạnh”, hiền hòa, phù hợp trong việc phát triển du lịch.

Thời gian tới, Kiama sẽ tăng cường giúp đỡ, hỗ trợ Hội An trong việc đào tạo sinh viên về du lịch, kiến trúc, cơ khí… Ngược lại, Hội An sẽ giúp quảng bá, giới thiệu một số sản phẩm của Kiama như: rượu nho, thịt bò, hải sản…

Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và Kiama sẽ tăng cường hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch của hai địa phương; ký kết trực tiếp các tour du lịch đưa du khách từ Úc đến Hội An và ngược lại; tổ chức các đêm biểu diễn văn hóa dân gian của hai địa phương…
SaigonTimes