Giải thưởng “Di sản Văn hoá Du lịch Việt Nam” và Giải thưởng “Vì sự nghiệp bảo tồn và phát huy Di sản Văn hoá Việt Nam”
Cập nhật: 26/11/2008
Với mục đích động viên, giáo dục và tuyên truyền cho cộng đồng ý thức bảo vệ các tài sản văn hoá quý giá của dân tộc trong sự nghiệp bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá Việt...

Hiệp hội UNESCO Việt Nam phát động hai giải thưởng, đó là: Giải thưởng “Di sản Văn hóa Du lịch Việt Nam” và Giải thưởng “Vì sự nghiệp bảo tồn và phát huy Di sản Văn hóa Việt Nam”.

Hàng năm, Hiệp Hội Unesco Việt Nam sẽ xét tặng để trao giải thưởng trên cơ sở phát hiện, đánh giá, bình chọn các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của đất nước; đồng thời ghi nhận, tôn vinh các tổ chức kinh tế - xã hội và cá nhân có nhiều đóng góp, sáng kiến, giải pháp hữu ích trong việc bảo tồn, phát triển di sản văn hóa Việt Nam.

Thông qua giải thưởng này, Ban tổ chức khuyến khích các tổ chức kinh tế - xã hội và cá nhân tích cực tham gia bảo tồn, phát triển di sản văn hóa Việt; thu hút sự quan tâm, chú ý của toàn xã hội đối với vấn đề bảo vệ và giáo dục ý thức trách nhiệm bảo vệ những di sản văn hóa của cộng đồng. Đồng thời, tuyên truyền quảng bá văn hóa - du lịch cho các địa phương, nhân rộng mô hình bảo tồn, phát triển di sản văn hóa kết hợp du lịch thành công.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch