Khai mạc triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 26 tại Hải Phòng
Cập nhật: 13/05/2013
(TITC) – Nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 gắn với Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng lần thứ 2, ngày 11/5/2013, tại Trung tâm triển lãm Mỹ thuật thành phố Hải Phòng đã khai mạc triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 26. Sự kiện do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL), Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, UBND thành phố Hải Phòng, Sở VHTTDL Hải Phòng phối hợp tổ chức.


Lế cắt băng khai mạc triển lãm

Tới dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn; Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng, Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Đình Then; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam; Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Quốc Hưng; Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành; Chủ tịch Hội nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố Hải Phòng; phóng viên một số cơ quan thông tấn, báo chí và đông đảo nhân dân, du khách.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh: Tiếp nối bề dày trên 20 năm tổ chức các cuộc triển lãm ảnh trong nước và quốc tế, hòa mình với đời sống của nhiếp ảnh thế giới, thời gian qua, Bộ VHTTDL đã tổ chức thành công nhiều cuộc thi nhiếp ảnh quốc gia và quốc tế. Các cuộc thi nhiếp ảnh được tổ chức đã nhận được sự quan tâm từ rất nhiều các nghệ sỹ nhiếp ảnh trên cả nước. Những tác phẩm gửi dự thi có chất lượng tốt, nội dung tích cực, phản ánh đa dạnh những biến chuyển, đổi thay của đất nước qua thời gian.
 


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn phát biểu tại lế khai mạc

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 26 đã nhận được hơn 7000 tác phẩm dự thi của hơn 1200 tác giả đến từ mọi miền Tổ quốc. Trong lần triển lãm này, đã có 263 tác phẩm dự thi được trưng bày, trong số đó có 1 tác phẩm đạt Huy chương vàng, 4 Huy chương bạc, 6 Huy chương đồng và 10 tác phẩm được nhận giải khuyến khích.

Các tác phẩm trong triển lãm đã khắc họa thành công những nét đẹp về đời sống, sinh hoạt, cảnh sắc thiên nhiên tiêu biểu của Việt Nam cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, truyền thống yêu nước của các thế hệ người Việt Nam.


Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh

Ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, đánh giá cao chất lượng của các tác phẩm nhiếp ảnh được trưng bày lần này, đặc biệt là ảnh màu, nhiều tác phẩm có giá trị cao về nội dung cũng như hình thức thể hiện.

Đây là lần đầu tiên Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc được tổ chức tại Hải Phòng và đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân và du khách tới tham quan triển lãm.

Triển lãm ảnh sẽ mở cửa đến ngày 17/5.

Bài: Hương Lê; Ảnh: Anh Dũng