Phát động cuộc thi báo chí “Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013”
Cập nhật: 03/05/2013
Sáng 27/4, Báo Hải Phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng, Báo Đảng 10 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Hồng và Báo Kinh tế - Đô thị phối hợp tổ chức phát động cuộc thi báo chí “Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng- Hải Phòng 2013”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2013 Lê Khắc Nam; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin - Truyền thông; Tổng biên tập và Phó Tổng biên tập các báo: Hải Phòng, Hà Nội mới, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Kinh tế - Đô thị; đại diện các sở, ban ngành liên quan, các doanh nghiệp tài trợ cho cuộc thi đã đến dự.

Thay mặt Ban Tổ chức, Nhà báo Lê Trọng Nghĩa, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Hải Phòng chính thức phát động cuộc thi, đồng thời khẳng định, đây là sự kiện có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013. Cuộc thi góp phần nâng cao vai trò, vị thế của các Báo Đảng địa phương trong khu vực, tăng cường quảng bá, tuyên truyền về kinh tế - xã hội, đặc biệt là tiềm năng, điểm đến, sự kiện du lịch diễn ra ở Hải Phòng và các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng. Cuộc thi là dịp báo Đảng các địa phương tiếp tục phối hợp, kết nối về nghiệp vụ và hoạt động tuyên truyền, góp phần tăng cường liên kết giữa các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Đại diện lãnh đạo báo Hà Nội mới, Bắc Ninh, các báo Đảng trong khu vực, lãnh đạo huyện Cát Hải và một số doanh nghiệp đánh giá cao sáng kiến của Báo Hải Phòng về tổ chức cuộc thi, coi đây là cơ hội để phóng viên, cộng tác viên các báo được tiếp cận, tham gia và viết bài về các sự kiện lớn của Năm Du lịch quốc gia 2013, về tiềm năng du lịch, điểm đến du lịch ở Hải Phòng và các tỉnh, thành trong khu vực; là dịp để các địa phương, doanh nghiệp góp sức cho sự phát triển của du lịch Hải Phòng và khu vực.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam khẳng định: cuộc thi báo chí “Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013” được phát động trong dịp cả nước và thành phố đang hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn tháng 4 và tháng 5 lịch sử, đặc biệt là chuẩn bị cho khai mạc Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 nên càng tăng thêm ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2013. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố giới thiệu về sự chuẩn bị của thành phố, phát huy lợi thế, vượt qua khó khăn, sẵn sàng tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2013 và nhấn mạnh, các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2013, điểm đến du lịch ở Hải Phòng và các tỉnh, thành phố trong khu vực chính là các sự kiện để mỗi nhà báo, phóng viên, cộng tác viên tham gia, tìm hiểu, viết bài để có những tin, bài hay, chất lượng, góp phần quảng bá, tạo sức hút cho Năm Du lịch quốc gia 2013 và sự phát triển của du lịch Hải Phòng cũng như các địa phương trong khu vực.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức công bố thể lệ cuộc thi, trong đó nêu rõ: Ban tổ chức nhận bài dự thi từ ngày 21/3/2013 đến hết ngày 31/1/2014 (theo dấu bưu điện). Nơi nhận bài dự thi: Báo Hải Phòng (số 8 Đà Nẵng, Ngô Quyền, Hải Phòng); địa chỉ Báo Đảng 11 tỉnh, thành trong khu vực và Báo Kinh tế và Đô thị. Giải thưởng cuộc thi gồm: 1 giải đặc biệt (trị giá 15 triệu đồng); 1 giải nhất (10 triệu đồng); 2 giải nhì (mỗi giải 7 triệu đồng); 5 giải ba (mỗi giải 5 triệu đồng) và 10 giải khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng).

Chi tiết Thể lệ cuộc thi được đăng tải trên Báo Hải Phòng ngày 27/4, Báo Hải Phòng điện tử (baohaiphong.com.vn) và báo điện tử của Báo Đảng 11 tỉnh, thành trong khu vực, Báo Kinh tế và Đô thị.

Báo HPĐT