Lễ hội cuối năm rộn ràng ở Lâm Đồng
Cập nhật: 16/12/2014
Lâm Đồng chuẩn bị hàng chục nghìn chỗ ở, thiết lập đường dây nóng phản ánh để đón tiếp du khách đến tham quan khi mùa lễ hội cuối năm bắt đầu.

Tại buổi họp báo công bố “Lễ hội văn hóa du lịch 2014” vừa tổ chức, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng Nguyễn Thị Nguyên cho biết sẽ có khoảng 70 chương trình lớn nhỏ diễn ra vào ngày 20-27/12, phục vụ người dân và du khách.

Trong số này, chuẩn bị công phu với nhiều hoạt động nhất là chương trình "Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt" với tổng cộng 14 lễ hội đặc sắc như: Đà Lạt bốn mùa hoa, Những màu hoa xứ lạnh, Du lịch hoa, giới thiệu nghề dệt thổ cẩm. Chương trình khai mạc và bế mạc diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên các ngày 23-27/12.

Cũng nằm trong chuỗi lễ hội cuối năm, tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức hoạt động “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Đà Lạt”. Chương trình sẽ giới thiệu nét văn hóa đặc trưng của 2 quốc gia cùng hoạt động như cắm hoa, ngày phim Nhật hay triển lãm di sản và búp bê..., diễn ra các ngày 23-25/12.

UBND tỉnh Lâm Đồng còn công bố chương trình Tuần văn hóa trà Lâm Đồng lần thứ 5 với chủ đề “Hương trà trên cao nguyên Lâm Đồng” được khai mạc tại thành phố Bảo Lộc và bế mạc tại Đà Lạt. Tuần lễ văn hóa trà diễn ra trong ngày 20-25/12. Trong đó, khách du lịch được tham quan, thưởng ngoạn việc hái, chưng cất trà, thăm vùng trà nguyên liệu.

Để đối phó với tình trạng "chặt chém", mất an toàn vệ sinh thực phẩm vốn nổi cộm trong những mùa lễ hội trước, UBND tỉnh Lâm Đồng công bố đường dây nóng để người dân và khách du lịch phản ánh kịp thời.

Về tình trạng thiếu nơi ở trong những ngày diễn ra lễ hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Văn Yên cho biết toàn tỉnh có gần 1.000 phòng nghỉ, khách sạn đón tiếp khoảng 40.000 lượt người.

“Hiện tại khách cũng rất thích các dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ ngay tại nhà dân (homestay) nên Lâm Đồng không sợ thiếu chỗ cho khách vì người dân rất thân thiện. Khách nếu bị chặt chém hãy gọi ngay vào đường dây nóng sẽ có lực lượng chức năng đến xử lý”, vị Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng nói.

vnexpress.net