Khai mạc Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Đà Lạt
Cập nhật: 24/12/2014
Hoạt động này nhằm giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa truyền thống của Nhật Bản đến với du khách và người dân Đà Lạt - Lâm Đồng.

Trong khuôn khổ các hoạt động kết thúc Năm Du lịch Quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt, tối 23/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã khai mạc chương trình “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Đà Lạt”.

Đây là một trong những nội dung chính của chương  trình “Thiên đường mùa đông” trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa du lịch bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt. Hoạt động này nhằm giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa truyền thống của Nhật Bản đến với du khách và người dân Đà Lạt – Lâm Đồng. 

Cùng với lễ khai mạc, từ nay đến ngày 27/12, “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Đà Lạt” sẽ có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Triển lãm ảnh di sản thế giới và búp bê Nhật Bản, trình diễn nghệ thuật cắm hoa Nhật Bản Ikebana, hướng dẫn thực hành cắm hoa và trình chiếu một số bộ phim nổi tiếng của Nhật Bản.

Đến dự lễ khai mạc và tham quan khu triển lãm búp bê Nhật Bản, ông Nguyễn Văn Yên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong những năm qua, Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ tỉnh Lâm Đồng xây dựng một số công trình rất có ý nghĩa như: mô hình du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng, dự án xử lý nước hồ Xuân Hương, xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng tiếp cận đa ngành và cải thiện môi trường. 

Ông Nguyễn Văn Yên nói: “Mối quan hệ giữa Việt Nam – Nhật Bản đã nâng lên tầm cao mới. Nhật Bản đã trở thành đối tác chiến lược, tin cậy của Việt Nam. Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Đà Lạt – Lâm Đồng được tổ chức trước hết nhằm tăng cường mối quan hệ giữa hai nước, đồng thời tạo điều kiện cho du khách Nhật Bản hiểu thêm về Đà Lạt. Thứ hai là tạo điều kiện kết nối giao lưu giữa những người làm công tác văn hóa, doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, tạo nên mối quan hệ thân thiện để đặt nền móng lâu dài cho mối quan hệ hợp tác”./.

VOV