Lễ hội văn hóa du lịch "Đà Lạt sắc màu mùa đông" diễn ra cuối tháng 12
Cập nhật: 12/12/2014
Năm Du lịch Quốc gia 2014 - Tây Nguyên -  Đà Lạt với chủ đề “Đại ngàn Tây Nguyên” sắp chính thức bế mạc với hơn 40 hoạt động chính.

Chiều 11/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức họp báo về sự kiện Lễ hội văn hóa du lịch - bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2014 - Tây nguyên - Đà Lạt và Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng lần thứ 5/2014 diễn ra từ 23/12 đến ngày 27/12/2014 với chủ đề “Đà Lạt sắc màu mùa đông”.

Năm Du lịch Quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt với chủ đề “Đại ngàn Tây Nguyên” là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội tiêu biểu có qui mô quốc gia nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, thiên nhiên, bản sắc của vùng đất Tây Nguyên nói chung và Đà Lạt - Lâm Đồng nói riêng. Có tổng cộng hơn 40 hoạt động chính diễn ra tại Đà Lạt và nhiều hoạt động hưởng ứng tại 4 tỉnh Tây Nguyên là Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum.

Lễ hội Văn hóa Du lịch là sự kiện khép lại chuỗi hoạt động diễn ra trong suốt năm 2014. Sẽ có 14 hoạt động được tổ chức, trong đó có nhiều chương trình đặc sắc, như: không gian hoa “Đà Lạt bốn mùa hoa”, triển lãm hoa Đà Lạt “Những mùa hoa xứ lạnh”, những ngày văn hóa Nhật Bản tại Đà Lạt, tour du lịch dã ngoại “Đà Lạt không ở phố”, ngày hội tuổi trẻ thành phố hoa, hội thảo quốc tế “Du lịch Đà Lạt - Tây Nguyên Hội nhập và phát triển”, giới thiệu dệt thổ cẩm…

Ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nói: “Chúng tôi mong muốn tuần lễ hội này sẽ mang lại cho bạn bè trong nước và thế giới nhiều cảm xúc mới lạ về các hoạt động du lịch, các hình ảnh mới về Tây Nguyên hùng vĩ và con người Tây Nguyên. Đây còn là hoạt động kết nối du lịch các tỉnh Tây Nguyên và Tây Nguyên với các tỉnh, vùng miền khác qua đó giúp cho du lịch Tây Nguyên và cả nước phát triển”.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa du lịch còn có sự kiện Tuần văn hóa trà Lâm Đồng lần thứ 5 năm 2014. Với diện tích gần 22.000ha chè, sản lượng thu hoạch hơn 210.000 tấn, ngành sản xuất, chế biến, xuất khẩu trà là một ngành quan trọng của Lâm Đồng.

Trong Tuần văn hóa trà Lâm Đồng sẽ có các sự kiện tiêu biểu như hội chợ thương mại triển lãm chè, đêm trà B’Lao, tham quan vùng nguyên liệu trà, thi hái trà, hội thảo phát triển bền vững vùng trà Lâm Đồng.../.

VOV