Tổ chức tốt Lễ hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc
Cập nhật: 28/01/2013
Sáng 24/1, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải dẫn đầu Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc mùa Xuân 2013.

Sau khi nghe báo cáo kế hoạch, đi thăm những điểm dịch vụ văn hóa ở trong và ngoài khu đền Kiếp Bạc, chùa Côn Sơn, đền thờ Nguyễn Trãi, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải ghi nhận và đánh giá cao công tác xây dựng kế hoạch và chuẩn bị tổ chức Lễ hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2013 của tỉnh. Đồng chí lưu ý một số việc cần làm tốt hơn là khắc phục và bảo đảm vệ sinh môi trường ở khu đền thờ Kiếp Bạc, hạn chế đến mức thấp nhất hiện tượng ép giá, chèo kéo khách và việc đốt vàng mã. Tổ chức tốt công tác tuyên truyền để người kinh doanh dịch vụ văn hóa, khách đến chiêm ngưỡng lễ bái hiểu được ý nghĩa và giá trị của di tích quốc gia đặc biệt, hiểu và đồng thuận những việc được làm và không được làm ở di tích và lễ hội. Những câu chuyện về nhân vật được thờ cần bổ sung. Nền biển hướng dẫn, biển quảng cáo nên dùng một màu thống nhất. Vị trí kinh doanh dịch vụ văn hóa cần có khoảng cách với vườn cây kỷ niệm để tạo cho di tích có điểm nhấn với khách tới lễ bái, chiêm ngưỡng.  

Lễ hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2013 khai mạc ngày 15 tháng Giêng (tức ngày 24/2). Nét mới của lễ hội năm nay có: Lễ công bố Quyết định 2 di tích Côn Sơn, Kiếp Bạc được ghi vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia, tổ chức hội thi gói nấu bánh chưng giã bánh dày, hội thi pháo đất...

Báo Hải Dương