Tuần Văn hóa du lịch Bắc Kạn mang đến nhiều trải nghiệm mới
Cập nhật: 19/05/2023
Tỉnh Bắc Kạn đã sẵn sàng các điều kiện để du khách có những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị tại Tuần Văn hóa du lịch năm 2023 diễn ra từ ngày 19/5, với nhiều hoạt động phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa của mảnh đất, con người nơi đây.

Mở đầu cho các sự kiện của Tuần Văn hóa du lịch Bắc Kạn 2023, ngày 18/5 tỉnh Bắc Kạn phối hợp Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam khai mạc giải Bóng chuyền hơi trung, cao tuổi toàn quốc lần thứ IX, năm 2023. Giải có sự tham gia của 66 đội bóng chuyền nam, nữ các tỉnh từ Thừa Thiên Huế trở ra.

Còn tại huyện Ba Bể, địa điểm chính diễn ra các hoạt động của Tuần văn hóa du lịch gắn với trải nghiệm vườn Bí xanh thơm Ba Bể, công tác chuẩn bị cho sự kiện văn hóa, du lịch lớn nhất trong năm đã được hoàn tất. Là năm thứ hai tổ chức nên chính quyền, người dân đã có thêm kinh nghiệm triển khai. Việc bố trí nơi tiếp đón, điểm tham quan, nơi ăn, chốn nghỉ đến các hoạt động văn hóa, ẩm thực phục vụ du khách đều đã sẵn sàng.

Khai mạc giải bóng chuyền hơi trung, cao tuổi toàn quốc 2023 tại tỉnh Bắc Kạn.

Chị Nông Thị Bé, một người dân xã Yến Dương, huyện Ba Bể cho biết: “Khu vực ruộng bí này sẽ là điểm mọi người tham quan nên bà con đã ra chăm sóc, sửa sang, dọn dẹp cỏ, quả nào hỏng thì cắt bỏ đi…”

Tuần Văn hóa du lịch Bắc Kạn năm 2023 chính thức khai mạc tối nay (19/5) tại Trung tâm hành chính Vườn quốc gia Ba Bể (xã Khang Ninh, huyện Ba Bể) và một số điểm đến tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Tỉnh Bắc Kạn đã bố trí các chuỗi hoạt động dày đặc nhằm mang đến cho du khách trải nghiệm không gian văn hóa phong phú, đa dạng nhất. Đó là các hoạt động như trưng bày, giới thiệu, quảng bá ẩm thực dân tộc và các sản phẩm nông sản OCOP Bắc Kạn; trải nghiệm không gian văn hóa Tày, Nùng, Mông, Dao tỉnh Bắc Kạn; giới thiệu, biểu diễn hoạt động văn hóa dân gian; hội thi người đẹp trong trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Bắc Kạn; tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch như thác nước - rừng trúc - bản người Dao, khu trồng bí xanh thơm… tại xã Yến Dương và xã Địa Linh, huyện Ba Bể.

Người dân chuẩn bị điểm tham quan, trải nghiệm vườn bí xanh thơm tại huyện Ba Bể, Bắc Kạn.

Ông Hà Văn Tiến - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Kạn cho biết thêm: “Chùm sự kiện năm nay sẽ gồm các hoạt động liên thông gồm văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, với chùm sự kiện như vậy chúng tôi hy vọng sẽ đón khoảng 10.000 lượt khách. Việc cùng lúc đông khách về như vậy cũng sẽ có những khó khăn về phòng nghỉ, chỗ ăn và tổ chức hoạt động giải trí, tuy nhiên với nỗ lực của Ban tổ chức, chính quyền và nhân dân địa phương, công tác tổ chức đã hoàn tất, sẵn sàng cho sự kiện thành công”.

Dịp này tại Vườn quốc gia Ba Bể, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức nhiều sự kiện như hội thảo khoa học, thả cá giống trên hồ Ba Bể, triển lãm tranh, ảnh và mít tinh kỷ niệm ngày Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2023./.

Công Luận

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 19/05/2023