''Hành trình kỳ thú'' – quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam ra thế giới
Cập nhật: 14/08/2023
Ngày 10/8, tại TPHCM, nhà sản xuất BHD phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) và công ty Meta tổ chức ra mắt chương trình "Let's feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" trước khi chính thức lên sóng từ ngày 15/8.

"Hành trình kỳ thú" là chương trình thực tế đầu tiên của Việt Nam phủ sóng châu Á, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt ra thế giới.

Theo đó, các khán giả châu Á sẽ được thưởng thức một chương trình mà người chơi là 14 nhà sáng tạo nội dung đến từ Việt Nam, Philippines, Hàn Quốc, Indonesia, Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc) cùng tham gia một hành trình với những trải nghiệm ẩm thực, du lịch, khám phá đất nước và con người Việt Nam tại TPHCM, Phú Quốc, Hạ Long và thủ đô Hà Nội.

Hành trình du lịch, ẩm thực khám phá Việt Nam là thử thách kép của các thí sinh, khi vừa phải chinh phục các thử thách vượt các giới hạn của bản thân mình vừa phải sáng tạo ra các video với nội dung hấp dẫn.

Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper cùng những người tham gia Chương trình - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Trao đổi với chương trình, Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper cho hay: "Các công ty của Hoa Kỳ như Meta và Netflix đã và đang đầu tư đáng kể vào Việt Nam, góp phần mang các chương trình giải trí đa dạng đến với khán giả Việt Nam. "Hành trình kỳ thú" là một ví dụ về sự hợp tác mạnh mẽ trong nền kinh tế kỹ thuật số giữa hai nước. 

Tháng 7 vừa qua, chúng ta kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện. Tôi thậm chí còn lạc quan hơn về tương lai của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam khi hai nước tiếp tục hợp tác với nhau trong nhiều dự án thú vị, chẳng hạn như dự án này".

"Chương trình "Hành trình kỳ thú" mang đến một luồng năng lượng trẻ trung, sôi động trong hành trình khám phá những điều mới lạ tại đất nước ta. Việt Nam đã trở thành nơi gặp gỡ, kết nối của những người trẻ với tất cả sự hứng khởi, đầy đam mê sáng tạo, dấn thân và trải nghiệm hết mình", bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế bày tỏ.

Chương trình có 10 tập, mỗi tập khoảng 50 phút, sẽ lên sóng liên tục mỗi tối 2 tập vào Thứ 3 và Thứ 4 hằng tuần trên Netflix và miễn phí hoàn toàn tại Việt Nam trên ứng dụng giải trí DANET từ ngày 15-29/8/2023.

Anh Thơ

Báo Chính phủ - baochinhphu.vn - Đăng ngày 10/8/2023