Festival Trà Thái Nguyên định kỳ 2 năm/lần
Cập nhật: 25/01/2013
Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên, Festival Trà Thái Nguyên được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, thời gian tổ chức vào quý 4 của năm tổ chức theo định kỳ.

Một trong những nội dung hoạt động chính của Đề án là bảo tồn và phát triển các vùng chè, làng chè truyền thống nổi tiếng, gắn với phương thức sản xuất cổ truyền như: Tân Cương, La Bằng, Khe Cốc Trại Cài, Sông Cầu; quy hoạch lại các vùng trồng chè để nâng cao năng suất, chất lượng và tính an toàn của nguyên liệu chè búp tươi. Đồng thời, hoàn thiện hệ thống hạ tầng, các dịch vụ, các sản phẩm tại các khu, điểm du lịch của tỉnh để có thể kết nối, hình thành tour - tuyến du lịch nội tỉnh và các tỉnh đến với Festival Trà Thái Nguyên; tập trung phát triển các tour - tuyến du lịch, điểm du lịch gắn với làng nghề.  

Như đã đưa tin, ngày 12/11/2011, Liên hoan trà Quốc tế lần thứ nhất Thái Nguyên-Việt Nam 2011 chính thức khai mạc tại Thái Nguyên. Đã có khoảng 10 quốc gia và vùng lãnh thổ; 30 tỉnh thành trong cả nước, 50 làng nghề truyền thống và 25 doanh nghiệp kinh doanh chè tham gia Liên hoan trà Quốc tế lần thứ nhất.  

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trà Việt Nam nói chung và Trà Thái Nguyên nói riêng với bạn hàng, du khách trong nước và quốc tế.  

Chinhphu.vn