Năm Du lịch quốc gia 2014 với chủ đề “Du lịch xanh Tây Nguyên”
Cập nhật: 12/10/2012
Ngày 10/10/2012, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng về công tác chuẩn bị Năm du lịch Quốc gia 2014 và một số vấn đề phát triển văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: Tổ chức Năm du lịch Quốc gia Tây nguyên – Lâm Đồng 2014 (gọi tắt là Năm du lịch Quốc gia 2014) là cơ hội để các tỉnh Tây Nguyên nói chung và Lâm Đồng nói riêng quảng bá du lịch với quy mô quốc gia; giới thiệu những nét đặc trưng, bản sắc văn hóa truyền thống của mỗi địa phương và của khu vực Tây Nguyên.  

Bộ trưởng yêu cầu phía tỉnh tập trung xây dựng một số sản phẩm du lịch có thương hiệu quốc gia và quốc tế. Nội dung chương trình cần thể hiện rõ bản sắc tỉnh Lâm Đồng gắn với đặc trưng văn hóa Tây Nguyên, bám sát chủ đề của Năm du lịch Quốc gia.  

Nhấn mạnh tính hiệu quả của Năm du lịch Quốc gia, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh lưu ý cần làm tốt công tác xã hội hóa, ưu tiên tổ chức các hoạt động có tính chất điểm nhấn, hấp dẫn, tránh phô trương, lãng phí… Bộ trưởng cũng đề nghị cơ cấu các hoạt động trong khuôn khổ chương trình phù hợp, đạt tính hiệu quả hơn.  

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Sở VHTTDL Lâm Đồng cho biết: Dự kiến Năm du lịch Quốc gia 2014 có chủ đề “Du lịch xanh Tây Nguyên” với các hoạt động chính được tổ chức trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và các hoạt động hưởng ứng tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum. Năm du lịch Quốc gia gồm 4 chương trình chính: Điểm hẹn Tây nguyên xanh, Sắc xuân Tây Nguyên, Hội tụ sắc màu Tây Nguyên, Di sản văn hóa Tây Nguyên.

VTR