Thái Nguyên: Sẽ có nhiều hoạt động tại Lễ hội Hương sắc trà Xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương
Cập nhật: 16/02/2024
Với mục tiêu quảng bá sản phẩm cũng như tiềm năng, hình ảnh du lịch vùng chè Tân Cương, UBND TP. Thái Nguyên dự kiến tổ chức Lễ hội “Hương sắc trà Xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương” trong 3 ngày, từ 18 đến 20-2 (tức mùng 9 đến 11 tháng Giêng ) tại Không gian văn hóa trà Tân Cương.

Lễ hội sẽ có nội dung thi sao chè bằng phương pháp thủ công.

Lễ hội sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: thi rước cây chè đẹp và mô hình các sản phẩm trà, phụ trợ ngành chè; thi hái chè nhanh; thi sao chè bằng phương pháp thủ công; thi đóng gói chè nhanh… Người dân và du khách cũng sẽ được thưởng thức những tách trà của vùng đất “Đệ nhất danh trà”, check in và trải nghiệm tại các khu du lịch cộng đồng.

Trong khuôn khổ của Lễ hội, TP. Thái Nguyên sẽ tổ chức giải chạy phong trào, với quy mô dự kiến từ 500-1.000 vận động viên tham gia. Nội dung thi đấu cá nhân nam và nữ ở các cự ly từ 5-10km (cung đường xuất phát từ Không gian văn hóa trà Tân Cương đến xã Phúc Trìu và quay ngược lại).

UBND TP. Thái Nguyên đã và đang chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với các địa phương liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết; xây dựng phương án phân luồng giao thông để Lễ hội diễn ra an toàn, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi đầu xuân năm mới.

Chung An

Báo Thái Nguyên - baothainguyen.vn - Đăng ngày 16/02/2024