Bình Dương: Làng hoa rực rỡ vào xuân
Cập nhật: 26/01/2024
Những ngày này, đi ngang qua cánh đồng hoa ở Tân Ba, phường Thái Hòa (TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) nhiều người trầm trồ trước vẻ đẹp của muôn hoa khoe sắc. Đó cũng là thành quả của thành viên Hợp tác xã (HTX) Tân Ba để có một vụ hoa bội thu, một cái tết đủ đầy…

Nông dân tưới hoa cho biết phải “canh chừng thời tiết dữ lắm để có một vụ hoa đẹp”

Chúng tôi đến với làng hoa Tân Ba vào những ngày giữa tháng chạp. Thời điểm này, người người đang tất bật cho những việc cần làm của dịp tất niên để sẵn sàng chào đón năm mới Giáp Thìn 2024. Những người trồng hoa ở đây ra vườn chăm sóc những luống hoa của mình từ sáng sớm.

Anh Nguyễn Văn Tú, người đã gắn bó với làng hoa truyền thống Tân Ba gần 20 năm nay, cho biết đây là thời điểm quan trọng để dưỡng hoa, chăm sóc đúng mới mong hoa nở rộ đúng dịp tết. Từ đầu tháng 10 âm lịch, người làm vườn đã bắt đầu vào vụ. Năm nay, thời tiết thuận lợi, hoa vạn thọ, mào gà đuôi phụng, cúc… tươi tốt và trổ đúng dịp Tết Nguyên đán. “Nhà vườn đang lo là năm nay kinh tế khó khăn hơn, sức mua chậm nên đây cũng là giai đoạn vừa làm vừa hồi hộp của bà con nông dân”, anh Tú chia sẻ.

Ông Bùi Nghĩa Hiệp, Phó Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp Tân Ba, cho biết hiện HTX có hơn 200 xã viên. Diện tích trồng hoa cho mùa hoa tết là hơn 8ha. “Chúng tôi rất mong nhiều người biết đến làng hoa truyền thống được duy trì hơn 20 năm này để đến mua hoa chưng tết. Có như vậy, bà con mới gặt hái được thành quả sau bao ngày vất vả chăm sóc vườn hoa của mình”, ông Hiệp nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trung Thật, Phó Chủ tịch UBND phường Thái Hòa, TP.Tân Uyên, cho biết giữ được làng nghề hoa tết truyền thống như thế này là sự cố gắng rất lớn của người dân nơi đây để tạo được nét đẹp riêng của một vùng nông thôn trong quá trình đô thị hóa. Thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục hỗ trợ nông dân để giúp họ yên tâm gắn bó với nghề nông, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Đã có nhiều bạn trẻ đến làng hoa Tân Ba chụp hình tết. Những bộ ảnh giúp họ lưu lại tuổi thanh xuân, ghi lại dấu ấn một làng nghề truyền thống thật đẹp. Thương lái cũng đã tìm về mua hoa để bán tại các chợ trong và ngoài tỉnh. Mong rằng, hoa Tân Ba đã rực rỡ khoe hương sắc cho đời thì những người trồng hoa cũng sẽ có một mùa bội thu, có cái Tết Giáp Thìn - 2024 thật viên mãn, đầm ấm.

Quỳnh Như

Báo Bình Dương - baobinhduong.vn - Đăng ngày 26/01/2024