Giải đua thuyền máy Bình Ðịnh Grand Prix 2024: Cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam, Bình Định ra thế giới
Cập nhật: 19/01/2024
Theo kế hoạch, Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và giải mô tô nước UIM-ABP AQUABIKE (Grand Prix Bình Ðịnh 2024) sẽ diễn ra tại đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn) vào tháng 3 năm nay, với sự tham gia của các VÐV đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Công tác chuẩn bị cho giải đấu đang được đơn vị đăng cai phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan gấp rút thực hiện.

Gấp rút chuẩn bị

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Đây là sự kiện sẽ thay đổi toàn bộ hình ảnh nhận diện về Bình Định ra thế giới. Do vậy, các sở, ngành và thành viên ban chỉ đạo Grand Prix Bình Định 2024 phải làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, để góp phần quảng bá hình ảnh con người Bình Định, quê hương Bình Định ra thế giới; thu hút khách du lịch, nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến với tỉnh. Đồng thời, đây cũng là dịp để người dân Bình Định được hưởng thụ những môn thể thao mới lạ, hấp dẫn.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị phục vụ giải đua cơ bản đảm bảo tiến độ. Ông Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bình Định F1 (đơn vị đăng cai Grand Prix Bình Định 2024), cho hay: “Chúng tôi đã xây dựng dự thảo kế hoạch, sơ đồ chi tiết các khu vực tổ chức; xây dựng kịch bản chi tiết của từng sự kiện, chương trình liên quan đến giải đua, trong đó có chương trình Amazing Binh Dinh Fest 2024 với chủ đề “Tinh hoa đất võ” nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch và tinh thần thể thao của con người Bình Định đến du khách, bạn bè quốc tế”.

Chiếc thuyền đua do VĐV Jonas Andersson (hiện đã gia nhập Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam) sử dụng trong các cuộc đua đem về nhiều vinh quang cho anh.  Ảnh: F1H2O

Trước khi giành quyền đăng cai Grand Prix Bình Định 2024, Công ty CP Bình Định F1 đối mặt với nhiều thách thức. Đầu tiên là việc thuyết phục Liên đoàn Đua thuyền máy quốc tế (UIM) bán bản quyền. “Họ hoài nghi về cơ sở hạ tầng ở đây chưa đảm bảo để tổ chức. Do đó, đại diện Liên đoàn đã qua khảo sát rất kỹ ở nhiều khâu, gồm: Hệ thống bệnh viện, nơi lưu trú; đo thủy triều, mực nước lên xuống; tính toán kỹ những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức sự kiện và có kế hoạch khắc phục…”, một đại diện Công ty CP Bình Định F1 chia sẻ, đồng thời bày tỏ lòng cảm kích về sự quan tâm, hỗ trợ tối đa của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương liên quan khi luôn sẵn sàng họp ngoài giờ hành chính để giải quyết vấn đề phát sinh.

Lên kế hoạch “săn danh hiệu”

Không chỉ dừng lại ở việc nỗ lực tổ chức thành công giải đua, đơn vị đăng cai Grand Prix Bình Định 2024 còn thuyết phục đội đua thuyền Thụy Điển ký kết thỏa thuận với Công ty Fleur de Lys Hospitality (Việt Nam) để đổi tên thành Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam tham dự các giải quốc tế và vô địch thế giới do UIM tổ chức. Trước mắt là hướng đến giành thành tích cao tại Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O được tổ chức ở đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn) vào cuối tháng 3 năm nay.

Nhà đương kim vô địch thế giới Jonas Andersson sẽ khoác áo Đội Đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam tham dự các giải quốc tế và vô địch thế giới do UIM tổ chức.  Ảnh: F1H2O

Để hiện thực hóa mục tiêu này, sáng 18/1, Công ty Fleur De Lys Hospitality tổ chức ra mắt Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam. Theo đó, đội có 2 thành viên, gồm nhà đương kim vô địch thế giới Jonas Andersson và đồng đội là Stefan Arand - tân binh người Estonia).

Chia sẻ tại lễ ra mắt đội, VĐV Andersson chia sẻ: “Tôi đã có cuộc gặp với tay đua Stefan và rất vui khi chúng tôi đã đạt được thỏa thuận; anh ấy sẽ trở thành đồng đội mới của tôi trong mùa giải năm nay. Dù chỉ mới 20 tuổi nhưng Stefan đã là nhà vô địch thế giới F4 vào năm 2022 và đứng thứ ba ở F2 năm ngoái trong mùa giải đầu tiên. Tôi rất hạnh phúc vì điều này. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ trở thành một đội rất mạnh”.

Chứng kiến lễ ra mắt Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam, ông Raimondo di San Germano, Tổng Giám đốc H2O Racing, cho biết qua 39 năm hoạt động, UIM đã tổ chức 295 giải Grand Prix tại hơn 33 quốc gia trên khắp các châu lục. Tôi rất vui khi thấy người dân Việt Nam nói chung và con người Bình Định nói riêng quan tâm nhiều đến Giải Vô địch thế giới H2O Racing. Tôi tin với sự chuẩn bị khoa học và bài bản của đơn vị đăng cai, giải đua diễn ra vào tháng 3 năm nay sẽ thành công tốt đẹp, điều này cũng cho thấy môn thể thao này được mở rộng ở khu vực mới trên thế giới.

Grand Prix Bình Định 2024 sẽ quy tụ hơn 70 VĐV, là các tay đua hàng đầu trên thế giới. Đây là cơ hội tuyệt vời cho những người yêu thích môn thể thao dưới nước của tỉnh Bình Định và các tỉnh, thành phố trong cả nước được trực tiếp chứng kiến những cuộc đua đầy kịch tính và đáng nhớ.                       

Trọng Lợi

Báo Bình Định - baobinhdinh.vn - Đăng ngày 19/01/2024