Hòa Bình: Huyện Lạc Thủy tập huấn cồng chiêng cho thanh, thiếu niên
Cập nhật: 01/09/2021
Huyện Đoàn Lạc Thủy vừa tổ chức tập huấn cách sử dụng cồng chiêng cho hơn 20 thanh, thiếu niên tại xã Phú Nghĩa. Tại buổi tập huấn, nghệ nhân đã truyền đạt tới các em ý nghĩa, sự quan trọng của việc gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc Mường và truyền dạy các kỹ năng nghe - cảm thụ tiếng chiêng, cách cầm chiêng, đánh chiêng, phân nhịp, cách cảm âm.

Thanh, thiếu niên xã Phú Nghĩa (Lạc Thuỷ) được tập huấn cách sử dụng cồng chiêng.

Thời gian qua, Huyện Đoàn Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp bảo tồn và phát huy các nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Mường như tổ chức các lớp tập huấn nghệ thuật cồng chiêng; xây dựng câu lạc bộ cồng chiêng cho thể hệ trẻ tại xã Phú Nghĩa, Phú Thành, Đồng Tâm và thị trấn Ba Hàng Đồi. Đến tháng 8/2021, toàn huyện đã thành lập được 6 câu lạc bộ cồng chiêng cho thanh, thiếu niên trên toàn huyện. 

Thông qua hoạt động bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đã hình thành và xây dựng được các đội cồng chiêng chất lượng. Đây cũng chính là giải pháp hiệu quả để thế hệ trẻ gìn giữ văn hóa truyền thống tốt đẹp của mỗi dân tộc, cổ vũ, khích lệ các em tích cực bảo vệ văn hoá dân tộc mình.

Đ.T

Báo Hòa Bình