Triển lãm tranh về Việt Nam của họa sĩ Pháp
Cập nhật: 28/04/2009
Các tác phẩm của nữ họa sĩ Anne du Planty được lấy cảm hứng từ chuyến du lịch xuyên Việt năm 2008 của bà, phác họa ấn tượng về những vùng đất đã đi qua: Hà Nội, vịnh Hạ Long, Hội An, Huế.

Ngày 26/4/2008, tại Hội quán của Hội người Việt Nam tại Pháp (Foyer du Vietnam) đã khai mạc triển lãm tranh về làng quê Việt Nam của nữ họa sĩ Pháp Anne du Planty.

Cảnh sắc thiên nhiên và con người Việt Nam hiện lên sinh động qua các bức "Thiếu nữ sau chiếc ô", "Cấy lúa", "Làng chài"... Những hình ảnh đậm chất truyền thống, được thể hiện với những gam màu sắc nét, đã gây ấn tượng sâu sắc và khiến người xem có chung cảm nhận về một Việt Nam thân thuộc, gần gũi, đặc biệt là những người chưa có điều kiện tới Việt Nam.

Trong một triển lãm tương tự trước đó, có tới 10 trong tổng số 35 bức tranh về Việt Nam của nữ họa sĩ đã được mua.

Tranh của nữ họa sĩ Anne du Planty, 56 tuổi, thường nổi bật về màu sắc sinh động, mang lại những cảm giác vui tươi, mạnh mẽ. Ngoài đề tài phong cảnh Việt Nam, bà còn có nhiều tác phẩm về phong cảnh Cuba, Italy, từng được triển lãm tại hàng chục phòng trưng bày và hội chợ nghệ thuật tại Mỹ, Pháp và châu Âu.

Triển lãm tranh về làng quê Việt Nam kéo dài đến hết ngày 6/6. Nhân buổi khai trương, Hội quán đã tổ chức một bữa ăn gây quỹ quyên góp tiền cho hội Tre xanh, nhằm giúp đỡ trẻ vô gia cư ở Việt Nam.
Vietnamplus