Roadshow Đà Nẵng - mùa du lịch biển 2009
Cập nhật: 22/04/2009
Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng) vừa tổ chức chương trình xúc tiến điểm đến - Roadshow Đà Nẵng mùa du lịch biển 2009 tại Hà Nội.

Hàng chục thành viên của đoàn Roadshow Đà Nẵng đã giới thiệu với gần 200 doanh nghiệp lữ hành và báo chí tại Hà Nội những tiềm năng, thế mạnh, tour, tuyến, điểm du lịch đặc trưng, các khách sạn sang trọng và nổi tiếng của Đà Nẵng nhằm thúc đẩy thị trường phía bắc tới Đà Nẵng và miền Trung mùa hè này.

Theo ông Lê Phúc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Là cửa ngõ vào 6 di sản thế giới ở miền Trung và Tây Nguyên, là điểm cuối của tuyến hành lang kinh tế Đông Tây (đường 14B nối Đà Nẵng với Lào - Thái Lan), với những bãi biển được tạp chí Forbes chọn là đẹp nhất hành tinh, với những khu du lịch sinh thái, du lịch tâm linh nổi tiếng, những khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng, Đà Nẵng mong muốn được đón tiếp một cách thịnh tình nhất du khách đến từ Hà Nội và khu vực miền bắc trong mùa hè 2009”.

Đà Nẵng hiện đang là điểm trung chuyển lượng lớn khách du lịch của cả nước, đặc biệt đối với khách quốc tế vào khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Đà Nẵng có lợi thế là một thành phố lớn, phát triển mạnh, sôi động (sau Hà Nội và TP.HCM), hơn các thành phố khác là có các yếu tố thiên nhiên tốt cho phát triển du lịch (núi, sông, biển, bán đảo), có quy hoạch đô thị khá tốt, có đầy đủ các loại hình giao thông (sân bay, cảng biển quốc tế, đường bộ có quốc lộ 1A và 14B, ga đường sắt Đà Nẵng là một trong 3 ga lớn nhất Việt Nam)...

Tới Đà Nẵng, du khách có thể tham quan nhiều điểm du lịch của thành phố này như: Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chămpa, quần thể khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ, danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, bãi biển Đà Nẵng, Non Nước, Mỹ Khê, Mỹ An, Thanh Bình, Xuân Thiều, Nam Ô... với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí, ẩm thực hấp dẫn.

Từ đây, du khách có thể tham gia các tour du lịch tới Huế, Hội An, Mỹ Sơn, Phong Nha - Kẻ Bàng... hoặc tham gia các tour caravan (du lịch đường bộ bằng ô tô tự lái) tới Lào, Thái Lan...
Báo Văn hóa