Triển lãm không gian văn hóa Việt Nam tại Pháp
Cập nhật: 20/04/2009
Triển lãm "Không gian văn hóa Việt Nam" trưng bày gần 200 bức ảnh, hiện vật và trang phục dân tộc, đã khai mạc vào tối 18/4/2009 tại Trung tâm văn hóa Việt Nam tại thủ đô Paris, Pháp.

Triển lãm đã đưa người xem đến với Việt Nam, giúp họ hiểu thêm phần nào về đất nước và con người nơi đây. Từ những cô gái dân tộc rạng rỡ với nụ cười sơn cước đến những tà áo dài duyên dáng trên đường phố Hà Nội; từ cảnh đẹp hùng vĩ của Vịnh Hạ Long đến nét quyến rũ huyền bí của khu di tích Mỹ Sơn; từ nét cổ kính rêu phong của phố cổ Hội An đến sự thâm trầm sâu lắng của Cố đô Huế, tất cả đã tạo nên một Việt Nam giàu bản sắc dân tộc.

Vẻ đẹp của Việt Nam còn được thể hiện trên những bộ trang phục dân tộc, được trang trí bằng những họa tiết, hoa văn với những gam màu ấm áp như chính tấm lòng của con người Việt Nam nồng hậu, hiếu khách. Không những thế, vẻ đẹp đó còn được thể hiện ở sự hoà trộn tinh tế giữa trời, đất và tâm hồn con người.

Bắt nguồn từ cảm hứng thiên nhiên và được làm bằng chất liệu thiên nhiên, những bức tranh giấy dó (làm từ vỏ cây và gạo) và cả những sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây, tre đan đã tạo nên một không gian tuy nhỏ nhưng rất đẹp và sinh động của văn hóa Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Xuân Sinh, Giám đốc Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp hy vọng triển lãm sẽ góp phần tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết giữa hai dân tộc Việt Nam và Pháp, đồng thời giúp cho cộng đồng người Việt ở Pháp thêm hiểu và gắn bó hơn với quê hương đất nước, với cội nguồn dân tộc.

"Không gian văn hóa Việt Nam" mở cửa đón khách đến hết ngày 15/5/2009.
VietnamPlus