Tích cực chuẩn bị cho Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ 12
Cập nhật: 30/10/2013
(TITC) - Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ 12 năm 2013 với chủ đề “Các dân tộc Tây Bắc – Đoàn kết - Hội nhập hướng tới tương lai” dự kiến sẽ chính thức diễn ra trong 03 ngày đầu tháng 11/2013 tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, với sự tham gia của các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đến từ 6 tỉnh vùng Tây Bắc: Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái.
Ngày hội là sự kiện chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11 và Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 7/5/1954-7/5/2014. Đây là dịp để các dân tộc vùng Tây Bắc giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương tới bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời, ngày hội cũng là nơi để các tỉnh tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và đồng bào dân tộc trong khu vực về ý thức trách nhiệm của mình trong việc xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, gắn công tác văn hóa, thể thao và du lịch với việc thực hiện những mục tiêu kinh tế - xã hội.


Theo kế hoạch, ngày hội sẽ diễn ra với các hoạt động gồm: Liên hoan nghệ thuật quần chúng các dân tộc vùng Tây Bắc; Trình diễn, giới thiệu nghi thức, sinh hoạt văn hoá và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hoá và du lịch; Triển lãm ảnh nghệ thuật “Sắc màu Tây Bắc” và trưng bày ảnh về con người và tiềm năng vùng Tây Bắc trong quá trình hội nhập và phát triển; Giao lưu nghệ thuật; Hoạt động Du lịch - Hội chợ; Hội thảo khoa học với chủ đề “Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá dân tộc với phát triển du lịch bền vững vùng Tây Bắc”. Trong khuôn khổ Ngày hội, Ban tổ chức sẽ tái hiện chợ vùng cao các dân tộc tỉnh Hòa Bình.

Để chuẩn bị tốt cho Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các tỉnh Tây Bắc lần thứ 12, ngày 24/10, Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 3667/QĐ-BVHTTDL thành lập Hội đồng thẩm định Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ 12, tại tỉnh Hòa Bình năm 2013. Theo đó, Hội đồng thẩm định sẽ có nhiệm vụ thẩm định, đánh giá chất lượng các tiết mục tham gia Ngày hội của các đoàn và báo cáo về Ban Tổ chức kết quả chấm điểm theo cơ cấu giải thưởng đã được phê duyệt.


Hương Lê