Bắc Kạn sẽ trình diễn màn dân vũ múa bát 1.000 diễn viên
Tỉnh Bắc Kạn đã thống nhất sẽ tổ chức Tuần Văn hóa, Du lịch Bắc Kạn năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 3/5. Điểm nhấn trong chương trình là màn trình diễn dân vũ múa bát với sự tham gia của 1.000 diễn viên.
Ký ức rồng xanh
Ký ức rồng xanh   (23/02/2024)
Ấn tượng về rồng sớm nhất trong tôi mà đến nay còn lưu giữ, là con rồng ở đình làng; ngôi đình được xây dựng lại. Sợ chiến tranh tàn…
Nha Trang - Khánh Hòa là một trong 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam
Ngày 21-2, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, theo công bố của trang du lịch trực tuyến Booking.com, Nha Trang - Khánh Hòa là một trong 10…
Rằm tháng Giêng, không thể bỏ qua 3 trải nghiệm đặc biệt chỉ có ở Tây Ninh
Vào Rằm tháng Giêng, Tây Ninh luôn hút hàng trăm nghìn lượt khách từ khắp các tỉnh thành đổ về bởi những trải nghiệm “độc nhất vô nhị” chỉ có tại miền đất vùng biên này.
Đồng Tháp: Nghề làm bột gạo Sa Đéc - di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Ngày 21/02, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định đưa Nghề làm bột gạo Sa Đéc ở xã Tân Phú Đông và Phường 2, thành phố Sa Đéc vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - Nghề thủ công truyền thống, Tri thức dân gian.
Độc đáo trang phục của người Dao đỏ Yên Bái
Không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, Yên Bái còn là điểm đến hấp dẫn của du khách bởi bản sắc văn hóa đậm đà và truyền thống lâu đời của các dân tộc. Trong số những dân tộc sinh sống tại đây, người Dao là một trong những nhóm dân cư đặc biệt với nhiều nét văn hóa độc đáo…
Về thăm Truông Bồn (Nghệ An) - mùa xuân tri ân và tưởng nhớ
Truông Bồn - “tọa độ lửa”, chứng tích hào hùng ghi dấu những chiến công và hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Mùa xuân này, dòng người đổ về Truông Bồn không chỉ để du xuân mà còn để tri ân, tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập…
Khám phá thác 7 tầng ở Ia Dom - Kon Tum
Mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ cùng dòng nước mát lạnh chảy quanh năm, thác nước 7 tầng ở xã Ia Dom (huyện Ia H’Drai, tỉnh Kom Tum) đang dần trở thành địa chỉ dã ngoại, vui chơi quen thuộc của người dân địa phương.
Thừa Thiên Huế: Giữ nghề đan chiếu Âmber
Theo tục lệ của người Tà Ôi, trong các lễ cưới hỏi truyền thống, người con gái sẽ phải mang theo chiếu sính lễ (chiếu Âmber) để thể hiện tình yêu thương đối với nhà trai. Tùy theo điều kiện kinh tế mà đàng gái có thể đem một hoặc càng nhiều chiếu càng tốt. Phong tục này vẫn được lưu truyền, bởi thế, nghề…
Thanh Hóa: Đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Mường Khô
Sáng 19/2 (mùng 10 tháng Giêng), tại sân vận động thôn Mường Do, xã Điền Trung, UBND huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Mường Khô và khai hội Lễ hội Mường Khô năm 2024.
Độc đáo Cung đường di sản văn hóa người Dao đỏ
Tả Phìn (thuộc thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) là vùng đất mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Dao đỏ - nơi đây hội tụ đủ 7 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Nhiều năm qua, đây là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.
Bến Tre: Khai thác du lịch có trách nhiệm trên nền tảng văn hóa
Hầu hết tất cả các hoạt động du lịch (DL) ở tỉnh đều được xây dựng trên nền khai thác giá trị văn hóa và tài nguyên bản địa. Tham quan di tích, trải nghiệm đời sống, làng nghề, ẩm thực, trình diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian là những sản phẩm không thể thiếu trong các đường tour tại tỉnh.
Thái Nguyên: Sẽ có nhiều hoạt động tại Lễ hội Hương sắc trà Xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương
Với mục tiêu quảng bá sản phẩm cũng như tiềm năng, hình ảnh du lịch vùng chè Tân Cương, UBND TP. Thái Nguyên dự kiến tổ chức Lễ hội “Hương sắc trà Xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương” trong 3 ngày, từ 18 đến 20-2 (tức mùng 9 đến 11 tháng Giêng ) tại Không gian văn hóa trà Tân Cương.
Cổng đá Tò Vò ở Lý Sơn (Quảng Ngãi): Kiệt tác của đá, biển và trời
Thắng cảnh cổng đá Tò Vò nằm ở phía Tây đảo Lớn, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) được mệnh danh là kiệt tác của hoá công, mang vẻ đẹp hài hòa của đá, biển và trời.  
Hà Tĩnh: Đặc sắc lễ hội chùa Hương Tích
Chính quyền huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa lên kế hoạch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lễ khai hội chùa Hương Tích xuân Giáp Thìn gắn với hoạt động khai trương mùa du lịch Hà Tĩnh năm 2024. Theo đó, lễ khai hội chùa Hương Tích (Hà Tĩnh) với quy mô cấp tỉnh sẽ diễn ra…
TIN NỔI BẬT