Liên hoan nghệ thuật Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam
Cập nhật: 20/08/2013
Tối 18/8, tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Liên hoan Nghệ thuật 4 nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam, diễn ra từ ngày 12/8, đã bế mạc.

Liên hoan do Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức.

Liên hoan thu hút gần 1.000 diễn viên đến từ 17 đoàn nghệ thuật, trong đó có 3 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ Campuchia, Lào, Myanmar.

Đã có 179 tiết mục ca múa nhạc, 17 chương trình của các đoàn nghệ thuật và 9 chương trình biểu diễn lưu động tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cống hiến cho người xem những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc, đầy ấn tượng.

Điểm thành công của Liên hoan Nghệ thuật 4 nước chính là các tác phẩm đã thể hiện được vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người, đặc trưng riêng biệt của mỗi vùng miền, những thành tựu của dân tộc, quốc gia đã đạt được trong quá khứ và hiện tại trong khối ASEAN, đặc biệt là tình hữu nghị của các nước Campuchia, Lào, Myanma và Việt Nam.

Ban Tổ chức đã trao 30 Huy chương Vàng cho các tiết mục xuất sắc nhất, 36 Huy chương Bạc cho các tiết mục hay; 3 giải thưởng cho 3 cá nhân xuất sắc nhất cùng nhiều giải thưởng khác.

Liên hoan là ngày hội lớn và cũng là dịp để nghệ sĩ các nước giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong lao động sáng tạo nghệ thuật, tiếp thu tinh hoa nghệ thuật. Đồng thời, là dịp các quốc gia thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị tìm hiểu lẫn nhau của cộng đồng khối ASEAN trong lĩnh vực văn hoá.

Chinhphu.vn