An Giang trong Những ngày môi trường Văn hóa – Du lịch năm 2013
Cập nhật: 19/08/2013
(TITC) - An Giang là địa phương có nhiều di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh và lễ hội truyền thống đặc sắc. Đây chính là lợi thế giúp An Giang xây dựng nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng riêng của địa phương.

Tuần lễ môi trường Văn hóa - Du lịch tỉnh Bình Thuận năm 2011

Trong những năm qua, An Giang đã phát huy thế mạnh, phát triển hoạt động du lịch, từng bước thay đổi tỷ trọng của cơ cấu kinh tế, đóng góp của ngành Du lịch vào tổng thu nhập toàn tỉnh không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, bên cạnh những thay đổi tích cực về đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương và cộng đồng thông qua hoạt động phát triển du lịch, sự phát triển nhanh chóng của du lịch còn gây nên những tác động không tốt ảnh hưởng tới môi trường tự nhiên và xã hội. Để góp phần phát triển kinh tế xã hội ổn định bền vững, cần nâng cao ý thức của cộng đồng, khách du lịch cũng như các doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường tự nhiên, môi trường xã hội, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cơ quan đại diện Bộ VHTTDL tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang  tổ chức Những ngày môi trường Văn hóa-Du lịch tỉnh An Giang năm 2013 từ ngày 23 - 30/8/2013.

Những ngày môi trường Văn hóa – Du lịch là hoạt động hàng năm do Cơ quan đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại TP. Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các địa phương tại khu vực phía Nam tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường văn hóa - du lịch của cộng đồng, chính quyền địa phương, doanh nghiệp, đoàn thể xã hội và khách du lịch; nâng cao chất lượng, tính hấp dẫn của các sản phẩm du lịch; tạo thói quen, lối sống tích cực trong bảo vệ môi trường tự nhiên và môi trường nhân văn góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội bền vững...

Trong những năm qua, hoạt động này không chỉ có tác dụng tại địa phương đăng cai tổ chức mà còn có sức lan tỏa trong cộng đồng các địa phương khu vực Nam Bộ về công tác bảo vệ môi trường văn hóa – du lịch.

Theo kế hoạch, Những ngày môi trường Văn hóa – Du lịch tỉnh An Giang năm 2013 sẽ triển khai quảng bá, tuyên truyền và tổ chức các sự kiện kết nối với các hoạt động nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Nhiều hoạt động có ý nghĩa sẽ diễn ra liên tục từ ngày 23 - 30/8 như: Họp báo Những ngày môi trường Văn hóa - Du lịch tại An Giang năm 2013; Biểu diễn nghệ thuật kết hợp tuyên truyền Những ngày môi trường Văn hóa - Du lịch tại An Giang năm 2013; Lễ phát động và ra quân hưởng ứng Những ngày môi trường Văn hóa – Du lịch tại An Giang năm 2013; Tọa đàm, phổ biến kiến thức quản lý và bảo vệ môi trường văn hóa-du lịch tỉnh An Giang năm 2013; Triển lãm tranh thư pháp “Cảnh đẹp Việt Nam”…

Trong thời gian diễn ra sự kiện, tại TP. Long Xuyên, thị xã Châu Đốc, các trục đường chính, các nơi có di tích lịch sử - văn hóa, các điểm du lịch tập trung đông dân cư và du khách, Ban Tổ chức sự kiện sẽ treo băng-rôn, banner, phát ấn phẩm, tờ rơi tuyên truyền bảo vệ môi trường. Đồng thời, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về Những ngày môi trường Văn hóa-Du lịch tỉnh An Giang năm 2013 trước và trong thời gian diễn ra sự kiện để người dân và du khách cùng tham gia hưởng ứng các hoạt động thiết thực giúp làm xanh, sạch, đẹp môi trường và bầu không khí.


Hương Lê