Nhiều hoạt động văn hóa mừng Quốc khánh
Cập nhật: 28/08/2012
Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 67 Quốc khánh 2/9, trên cả nước sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ quần chúng nhân dân.

Tại Thủ đô Hà Nội, các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp của thành phố, Trung ương và các đơn vị nghệ thuật quân đội, công an của một số tỉnh bạn sẽ tổ chức 98 buổi biểu diễn nghệ thuật gồm các bài hát, điệu múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Thủ đô ngàn năm văn hiến. Tâm điểm của chương trình biểu diễn là sân khấu khu vực đền Bà Kiệu, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm).  

Cũng tại Hà Nội, từ 30/8 – 4/9, tại số 45 Tràng Tiền và Khách sạn Grand Plaza 117 đường Trần Duy Hưng, Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm “Hà Mội những góc nhìn thời gian”. Theo Ban Tổ chức, sự khác biệt của triển lãm lần này là sẽ tái tạo lại một góc nhìn Hà Nội qua chiều sâu thời gian về lịch sử và văn hóa Hà Nội bằng hình ảnh 2 chiều và 3 chiều. Việc cụ thể và hình ảnh hóa góc nhìn từ lịch sử đến hiện tại bằng đồ họa 3D và công nghệ mới giúp cho công chúng tiếp nhận thông tin nhanh hơn. Triển lãm có sự tương tác với người xem bằng các thiết bị như: tablet, máy tính hoặc smart phone…. Như vậy người xem có thể xem triển lãm ở bất cứ đâu bằng các thiết bị có kết nối internet.  

Chào mừng 67 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày 26/8, tại Thái Bình đã khai mạc triển lãm Mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng lần thứ 17. Triển lãm giới thiệu 313 tác phẩm hội họa, đồ hoạ, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng của 277 tác giả; trong đó có 101 tác phẩm của 65 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và 212 tác phẩm của các tác giả là hội viên Hội văn học nghệ thuật thuộc 9 tỉnh, thành phố trong khu vực. Bên cạnh các mảng đề tài lớn về Đảng, Bác Hồ, đề tài về lịch sử cách mạng, các tác giả đã lựa chọn và tập trung thể hiện khá nhiều tác phẩm về đề tài nông nghiệp, nông dân, xây dựng nông thôn mới và về biển, đảo quê hương với nhiều góc nhìn mới và chất liệu thể hiện phong phú. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 3/9.

Website Chính phủ