Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân
Cập nhật: 22/08/2012
Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân lần thứ 9 năm 2012 sẽ diễn ra từ ngày 4 – 6/9/2012 tại TP. Phan Thiết (Bình Thuận).

Đây là một lễ hội tiêu biểu cho phong tục tập quán và tín ngưỡng của người Hoa Phan Thiết – Bình Thuận với ước mong cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, cuộc sống thanh bình và ấm no hạnh phúc cho con người. Với không gian lễ hội tại Quan Đế Miếu (chùa Ông), 4 Hội quán và các đường phố trung tâm TP. Phan Thiết, lễ hội gồm nhiều nghi thức lễ truyền thống và nghinh rước Ông Quan Thánh du hành liên tục diễn ra trong 3 ngày.  

Ngoài ra còn có các Lễ ra mắt Ông của các Hội quán, các đoàn nghệ thuật dân gian, biểu diễn rồng xanh dài nhất Việt Nam và chương trình văn nghệ dân gian Hoa tại sân khấu Ngã 7 Phan Thiết.  

Riêng phần hội Nghinh Ông du hành với đoàn rước gần 1.000 người trình diễn nhiều tiết mục đậm nét văn hóa Hoa đi qua các trục đường lớn của TP. Phan Thiết.    

Được biết, Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân tổ chức hai năm một lần (vào các năm chẵn) và hiện đã được tỉnh Bình Thuận chọn là một trong những lễ hội truyền thống phục vụ phát triển du lịch. Hàng năm, Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân luôn thu hút hàng trăm ngàn du khách cũng như bà con người Hoa các tỉnh, thành lân cận đến tham gia và thưởng lãm.

VTR