Tuần văn hóa du lịch Mường Lò 2007
Cập nhật: 10/09/2007
Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái vừa qua đã phê duyệt kế hoạch tổ chức Tuần văn hóa du lịch Mường Lò 2007 - một trong những nội dung nằm trong Chương trình Du lịch về cội nguồn 2007 của ba tỉnh Lào Cai - Yên Bái - Phú Thọ.
Tuần văn hóa du lịch Mường Lò sẽ diễn ra từ ngày 13/10/2007 đến ngày 20/10/2007 với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực kỷ niệm 55 năm giải phóng Nghĩa Lộ và giới thiệu quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương đến các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước.

Các nội dung tổ chức gồm: Hội chợ Thương mại - Du lịch Mường Lò; giao lưu văn hóa văn nghệ, trình diễn trang phục các dân tộc vùng Mường Lò; trưng bày giới thiệu sản phẩm dệt thổ cẩm của dân tộc Thái Mường Lò; biểu diễn một số nội dung văn hóa - văn nghệ của dân tộc Mông; giới thiệu về lịch sử loại chè Shan tuyết, tôn vinh cây chè tổ.

Cũng nhân dịp này, Sở Thương mại - Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Văn Chấn và Sở Xây dựng sẽ công bố quy hoạch chi tiết Khu du lịch Suối Giàng - một trong những khu du lịch lý tưởng của tỉnh.
Báo Yên Bái