Festival Hoa Đà Lạt sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 12/2007
Cập nhật: 06/09/2007
Người trồng hoa ở Đà Lạt, Lâm Đồng đang nô nức chuẩn bị cho ngày hội lớn - Festival Hoa Đà Lạt 2007 - sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 12 tới.

Đến nay đã có 24 đơn vị thuộc Hội sinh vật cảnh, Công ty công viên, các doanh nghiệp ngoài tỉnh Lâm Đồng và 40/60 đơn vị sản xuất kinh doanh hoa của địa phương đăng ký tham gia triển lãm với hơn 3.600 tác phẩm trưng bày tại hội chợ triển lãm hoa trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt 2007.

Hà Lan - đất nước nổi tiếng thế giới về nghề trồng và kinh doanh hoa, đã nhận lời mời tham gia hội chợ và tổ chức hội thảo về giống hoa. Vườn hoa thành phố đã cơ bản bố trí xong với mặt bằng trưng bày, với 5 khu vực: hoa địa lan, phong lan; hoa chậu, kiểng hoa; bonsai, cây cảnh; hoa cắt cành, giống hoa; vật tư, công nghệ cao cấp phục vụ nghề trồng hoa. Bên cạnh đó, Vườn hoa thành phố đã lập kế hoạch bổ sung hoa cây xanh, trồng hoa theo chuyên đề, dự kiến xây dựng 10 tiểu cảnh.

Nghệ nhân trồng hoa Mười Lời được mệnh danh là “phù thuỷ hoa” gắn cả đời mình với thung lũng hoa (15/1 Lê Hồng Phong - Đà Lạt) cũng đang tích cực chuẩn bị đón Festival Hoa Đà Lạt. Ông sẽ “phù phép” cho mận ra hoa đúng vào mùa lễ hội; cùng với đó, ông cũng đang chuẩn bị cho 5 loài hoa: Nhật Quỳnh, Lan Quân tử, Đào... và 3 màu hoa đã đạt huy chương: Thiên Nga, Thiên Lộc, Thiên Điểu, mỗi thứ trên 100 chậu, đều tham gia Festival Hoa 2007.

Nghệ nhân Mười Lời có mong muốn rằng, khi đến với Festival Hoa Đà Lạt 2007, bên cạnh việc du khách có cơ hội được tiếp xúc với nhiều màu sắc, phong phú về chủng loại hoa, du khách còn phải có điểm nhấn tập trung; chẳng hạn như địa lan là sức mạnh, là điểm nhấn của hoa Đà Lạt thì nó phải được giành một vị trí “địa lợi” nhất trong tất cả các loài hoa.
VOV