Bộ Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ thương mại quốc tế Thái Nguyên 2007
Cập nhật: 28/08/2007
Sáng ngày 21/8/2007, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Thương mại và Du lịch Thái Nguyên tổ chức họp báo giới thiệu về Hội chợ thương mại quốc tế Thái Nguyên 2007 với chủ đề "Cùng cả nước hội nhập - phát triển thương mại, đầu tư và du lịch".

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 20/11/2007.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Giám đốc Sở Thương mại và Du lịch Thái Nguyên cho biết: Nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2007, đồng thời nằm trong chuỗi những sự kiện hoạt động của Năm du lịch Quốc gia tại Thái Nguyên, Hội chợ thương mại quốc tế Thái Nguyên 2007 dự kiến có 350- 400 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 4 nhóm ngành hàng trưng bày chính gồm: Nhóm sản phẩm thương mại - công nghiệp; nhóm sản phẩm đầu tư và dịch vụ; nhóm sản phẩm du lịch và nhóm hàng khác như: hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khoẻ... Hội chợ sẽ là nơi quảng bá hình ảnh Thái Nguyên, giới thiệu cơ hội hợp tác kinh doanh và phát huy tiềm năng phát triển của tỉnh, là nhịp cầu phát triển thương mại của các tỉnh vùng Việt Bắc, Tây Bắc, các tỉnh trong cả nước. Bên cạnh đó, đây sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại đem lại nhiều cơ hội thiết thực cho các doanh nghiệp kinh doanh thương mại.

Các hoạt động chính của Hội chợ:

- Hội chợ được tổ chức từ ngày 15 đến hết ngày 20/11/2007. Trong các ngày Hội chợ  được mở cửa từ 8h00 đến 22h00.

- Lễ khai mạc tổ chức vào 19h00 - 20h30 ngày 15/11/2007 tại Quảng trường 20-8.

- Hội thảo xúc tiến đầu tư vào Thương mại, du lịch tổ chức từ 8h00 đến 11h30 ngày 16/11/2007 tại Hội trường lớn UBND tỉnh Thái Nguyên. Cơ quan chủ trì: UBND tỉnh Thái Nguyên, Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Cơ quan chỉ đạo: Sở Thương mại và Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc  tiến Đầu tư phía Bắc và Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KHĐT), Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Đơn vị thực hiện: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch, Phòng Ngoại vụ UBND tỉnh. Đối tượng tham dự, gồm: Các nhà đầu tư nước ngoài, tỉnh ngoài, Thái Nguyên; Đại biểu các cơ quan quản lý nhà nước TW, địa phương. Báo đài TW, Địa phương (dự kiến 300 đại biểu).

- Các buổi giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp Việt nam và Quốc tế, giữa doanh nghiệp Thái Nguyên và đối tác liên tục được diễn ra trong các ngày Hội chợ.

- Chương trình quảng bá thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp được tổ chức tại các gian hàng và lồng ghép với các chương trình nghệ thuật.

- Hàng đêm có chương trình biểu diễn ca múa nhạc chào mừng hội chợ.

- Tổng kết và trao giải thưởng: Tổng kết được tổ chức vào 09h00 ngày 20/11/2007 tại Hội trường sở TM&DL Thái Nguyên số 04 đường CMT8. Tp Thái Nguyên. Giải thưởng xét theo hai cấp: Bằng khen của Bộ Công thương; Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên cho các cá nhân đơn vị có nhiều thành tích tham gia Hội chợ, tỉ lệ dự kiến 10% theo số lượng gian hàng...
Sở Thương mại và Du lịch Thái Nguyên