Giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản tại Đà Nẵng
Cập nhật: 07/07/2017
(TITC) - Từ ngày 28 – 30/7/2017, tại khu vực cảng sông Hàn (đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) sẽ diễn ra lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản năm 2017 với chủ đề “Việt Nam - Nhật Bản: Tình nghĩa thăng hoa”.

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản năm 2016 (nguồn ảnh: Báo Dân trí)

Lễ hội nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, qua đó xúc tiến, thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt là du khách Nhật Bản đến TP. Đà Nẵng và Việt Nam. Lễ hội cũng nhằm góp phần duy trì ổn định đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Narita và chào mừng đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Osaka do hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA) khai thác, sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/9/2017.

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 3 năm 2016 tại TP. Đà Nẵng đã thu hút hơn 60 đoàn khách Nhật Bản, trong đó có hơn 20 đoàn nghệ thuật đến từ các thành phố Sakai, Mitsuke; các nghệ sĩ là nghệ nhân trà đạo, nghệ nhân cắm hoa Ikebana, Thư pháp gia, ca sĩ, nghệ sĩ múa, nghệ sĩ nhạc kịch, nhạc công, nghệ sĩ hóa trang… Dự kiến, lễ hội năm nay sẽ có sự tham dự của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, đại diện các tổ chức và chính quyền các địa phương Nhật Bản có quan hệ hợp tác với thành phố Đà Nẵng, các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Đà Nẵng và các đoàn nghệ thuật đến từ Nhật Bản.

Trong khuôn khổ lễ hội, nhiều hoạt động đặc sắc sẽ được tổ chức như: chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam và Nhật Bản, hội thảo xúc tiến đầu tư Nhật Bản vào Đà Nẵng, cuộc thi hùng biện tiếng Nhật…

Trong chiến lược ngoại giao từ năm 1997 đến nay, chính quyền TP. Đà Nẵng đã xác định Nhật Bản là đối tác chiến lược và tiềm năng của thành phố. Theo đó, mối quan hệ giao lưu Việt - Nhật tại Đà Nẵng diễn ra sôi nổi, toàn diện trên các lĩnh vực văn hóa, chính trị, sản xuất - kinh doanh, khoa học - giáo dục, đời sống. Điều này góp phần đưa Đà Nẵng trở thành địa phương có số dự án và vốn đầu tư từ Nhật Bản cao nhất ở các tỉnh miền Trung. Thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, bạn bè và du khách Nhật Bản biết đến Đà Nẵng là thành phố trẻ, năng động, sẵn sàng hội nhập để phát triển; biết đến những chính sách ưu đãi dành cho các nhà đầu tư Nhật Bản; đặc biệt là hiểu rõ hơn về truyền thống văn hóa đặc sắc và con người Đà Nẵng luôn thân thiện, giàu lòng mến khách.

Lam Phương