Đắk Lắk: Tổ chức biểu diễn văn hóa cồng chiêng phục vụ nhân dân và du khách
Cập nhật: 05/07/2017
Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, từng bước hình thành các điểm du lịch văn hóa gắn với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật dân gian tại một số di tích, danh thắng, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chương trình số 4980/CTr-UBND về việc biểu diễn văn hóa Cồng chiêng phục vụ nhân dân và du khách năm 2017.

(Nguồn ảnh: Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk)

Chương trình sẽ có tên gọi “Đắk Lắk - Âm vang đại ngàn” được tổ chức từ tháng 7/2017 đến hết tháng 12/2017, biểu diễn 02 kỳ/tháng tại Biệt Điện Bảo Đại, thành phố Buôn Ma Thuột.

Nội dung chương trình biểu diễn bao gồm: tổ chức biểu diễn các tiết mục thể hiện giá trị văn hóa cồng chiêng và nhạc cụ của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; hòa tấu cồng chiêng, hòa tấu nhạc cụ của đồng bào dân tộc thiểu số; biểu diễn các trích đoạn sử thi, trường ca; hát các thể loại trường ca, đối đáp, tình ca Tây Nguyên… qua đó thể hiện sự phong phú, ấn tượng, đặc trưng của di sản.

(Nguồn ảnh: Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk)

Các đơn vị trực tiếp tham gia biểu diễn có đoàn Ca múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk, các đội văn nghệ cồng chiêng và các đơn vị hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống trên địa bàn tỉnh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện Chương trình, đến hết tháng 12/2017 đánh giá kết quả thực hiện và tiếp tục nhân rộng mô hình tổ chức ở các địa điểm khác trên địa bàn tỉnh nếu hiệu quả. Đồng thời hướng dẫn các đơn vị tham gia biểu diễn xây dựng chương trình biểu diễn và tham gia thẩm định chương trình, nội dung trước khi tổ chức biểu diễn./. 

CINET