Diễn đàn thế giới về Du lịch ẩm thực lần thứ 3
Cập nhật: 04/04/2017
(TITC) - Từ ngày 8 đến ngày 9/5/2017, Diễn đàn thế giới về Du lịch ẩm thực lần thứ 3 sẽ được tổ chức tại Donostia-San Sebastian, Tây Ban Nha.

Sự kiện được tổ chức bởi Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) và Trung tâm ẩm thực xứ Basque - thành viên liên kết của UNWTO. Diễn đàn lần thứ 3 sẽ tập trung vào mối liên kết giữa du lịch ẩm thực và phát triển bền vững trong khuôn khổ Năm quốc tế vì sự phát triển du lịch bền vững 2017.

Tổng thư ký UNWTO Taleb Rifai khẳng định ẩm thực và văn hóa không những là động lực chính của du khách mà còn là chất xúc tác tuyệt vời cho du lịch bền vững bởi vì du lịch ẩm thực sẽ mang lại trải nghiệm chân thực nhất về điểm đến cho du khách.

Cục trưởng Cục du lịch Tây Ban Nha Matilde Pastora Asian González cho rằng du lịch ẩm thực có tiềm năng to lớn và là một ưu tiên trong chiến lược xúc tiến du lịch Tây Ban Nha, đặc biệt là tại các điểm đến ở vùng nông thôn. Năm 2015, có 8,4 triệu lượt khách quốc tế (chiếm 12,3% tổng số khách đến Tây Ban Nha) tham gia vào hoạt động liên quan đến ẩm thực.

Diễn đàn sẽ thu hút sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về du lịch ẩm thực đến trao đổi về các xu hướng mới nhất và chia sẻ về kinh nghiệm phát triển cũng như các sản phẩm sáng tạo. Diễn đàn sẽ thảo luận về quy trình “từ nông trại đến bàn ăn”, phát triển sản phẩm bền vững, chính sách quản lý thành công và những lợi ích của du lịch ẩm thực.

Tổng Giám đốc Trung tâm ẩm thực xứ Basque Joxe Mari Aizega cho biết du lịch ẩm thực là xu hướng đầy tiềm năng và mục tiêu của diễn đàn là tạo ra không gian để chia sẻ và trao đổi để thúc đẩy loại hình du lịch này.

Trong chương trình sẽ có các phiên thảo luận để các đại biểu tiếp xúc và trao đổi thông tin. Bên cạnh đó, một loạt các hoạt động sẽ được tổ chức để giới thiệu sự đa dạng phong phú của ẩm thực của các nước.

Hồng Thanh