CNN sẽ còn phát sóng quảng bá du lịch Hà Nội vào mỗi dịp cuối tuần
Cập nhật: 29/03/2017
Ông Trần Đức Hải, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội vừa cho hay, các phóng sự quảng bá về du lịch Hà Nội sẽ còn xuất hiện trên kênh truyền hình Mỹ CNN vào dịp cuối tuần.

Ngoại trừ hai clip 30s xuất hiện mới đây, các phóng sự quảng bá du lịch Hà Nội sẽ phát vào cuối tuần với thời lượng từ 3-5 phút.

Ông Trần Đức Hải cho biết, ngoài các nhân viên của Sở Du lịch được phân công theo dõi phản ứng hoặc các bình luận của độc giả, một công ty độc lập khác cũng thực hiện nhiệm vụ này sau các clip được phát sóng.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, 3 tháng đầu năm nay, khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 6,1 triệu lượt, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt hơn 1,2 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016.

Tổng doanh thu từ du lịch đạt hơn 18.000 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2016.

Tuy nhiên, ông Trần Đức Hải cho rằng, công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn hiệu quả chưa cao, sự phối hợp liên ngành, liên vùng của Hà Nội với các địa phương trong nước và quốc tế mới được thực hiện, bước đầu hiệu quả còn khiêm tốn. Hoạt động xúc tiến, tuyên truyền quảng bá du lịch Hà Nội mặc dù được quan tâm đầu tư mới nhưng chưa được triển khai trên diện rộng, sản phẩm du lịch chủ yếu dựa vào yếu tố tự nhiên, khai thác những gì có sẵn.

Hiện Hà Nội cũng thiếu các khu du lịch vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cuối tuần quy mô đủ lớn đủ sức hấp dẫn để kéo dài thời gian lưu trú và tăng mức chi tiêu của khách du lịch.

Chưa kể, chất lượng dịch vụ du lịch ở nhiều điểm đến và công tác hướng dẫn du lịch tại điểm còn hạn chế, vấn đề môi trường, tình hình an ninh trật tự tại điểm du lịch về cơ bản đã được cải thiện, tuy nhiên vẫn còn những bất cập…

Hà Nội hy vọng đón 23,61 triệu khách trong cả năm 2017.

Thái Linh

Tổ Quốc