Sri Lanka đặt mục tiêu thu hút 2,2 triệu khách du lịch quốc tế trong năm 2024
Cập nhật: 01/02/2024
Sri Lanka dự kiến ​​​​sẽ thu hút 2,2 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024, tăng gần 50% so với năm trước đó, trong bối cảnh quốc đảo Nam Á này đang đặt trọng tâm vào ngành du lịch để vực dậy nền kinh tế sau cuộc khủng hoảng tài chính kéo dài.

Khách du lịch đến thăm ngôi đền Phật giáo Gangaramaya ở Colombo, Sri Lanka, ngày 2/7/2023. (Ảnh: Reuters)

Dữ liệu từ Chính phủ Sri Lanka cho thấy, lượng khách du lịch đến đảo quốc nhiệt đới này đã đạt 1,48 triệu lượt vào năm ngoái, tăng 106% so với năm 2022. Trong đó, lượng khách cao nhất đến từ Ấn Độ, Nga và Anh.

Ông Harin Fernando, Bộ trưởng Du lịch và Đất đai Sri Lanka cho hay, nước này đang hướng tới mục tiêu đón 2,2 triệu khách du lịch trong năm nay.

Bộ trưởng Fernando cho biết thêm, Sri Lanka cũng đang đặt mục tiêu đạt doanh thu 4 tỷ USD từ du lịch, cao gần gấp đôi con số 2,1 tỷ USD vào năm ngoái, trong đó sẽ nhắm đến khách du lịch từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia.

Ông Fernando cũng thông tin, sau 15 năm, Sri Lanka sẽ tái khởi động chiến dịch xúc tiến du lịch trên phạm vi toàn cầu vào cuối năm nay, với mục tiêu thu hút thêm khách quốc tế đến với đảo quốc nổi tiếng với những ngôi đền cổ, các bãi biển trải dài và đồn điền chè xanh tươi.

“Trong tháng 1/2024, Sri Lanka đã đón khoảng 200 nghìn lượt khách, cho thấy tiềm năng du lịch to lớn của đất nước. Hiện Sri Lanka nằm trong tốp 10 điểm đến hàng đầu thế giới của các bảng xếp hạng du lịch nổi tiếng. Mục tiêu của ngành du lịch Sri Lanka là đón 4 triệu khách vào năm 2030", Bộ trưởng Du lịch và Đất đai Sri Lanka cho biết.

Đất nước 22 triệu dân này đã phải chật vật để thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng do khủng hoảng ngoại hối vào năm 2022.

Ngân hàng Thế giới ước tính, nền kinh tế Sri Lanka suy giảm 3,8% trong năm 2023 nhưng dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 1,7% trong năm nay.

Bộ trưởng Fernando cho biết, du lịch là nguồn thu ngoại tệ cao thứ 2 của Sri Lanka, sau lượng kiều hối của người lao động từ nước ngoài gửi về, góp phần khẳng định sự quan trọng của “ngành công nghiệp không khói” đối với sự phục hồi kinh tế của đất nước.

Trung Hưng

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 01/02/2023