Diều khổng lồ bay trên sông Hồng
Cập nhật: 28/05/2009
Có lẽ lâu lắm rồi, người dân ở xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội mới có dịp chiêm ngưỡng nhiều con diều đẹp như thế này. Liên hoan diều sáo đồng bằng Bắc Bộ với chủ đề “Những cánh bay Thăng Long” diễn ra vào lúc 9:00 ngày 28/5/2009, đúng thời điểm 500 ngày trước đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Liên hoan diều sáo “Những cánh bay Thăng Long” còn có sự tham gia của các khách mời đến từ câu lạc bộ diều Kinh Môn - Hải Dương, Mỹ Đức, Đan Phượng, Đình Cúc - Sóc Sơn. Sáu mươi con diều được mang đến liên hoan là công sức lao động và sáng tạo của những thành viên câu lạc bộ diều Thăng Long.

Sự xuất hiện của 2 con diều khổng lồ, một dài 8m và một dài 10m được thả bay cao trên sông Hồng kéo theo lá cờ Tổ quốc kích thước 35m² cùng bức Chiếu dời đô kích thước 50m² đã khiến cho nhiều người xem phải trầm trồ, thán phục.

Theo ông Nguyễn Bá Hạnh, Chủ nhiệm CLB diều Thăng Long cho biết, Liên hoan này được coi là cuộc tập dượt cho Lễ hội thả diều sẽ diễn ra đúng dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
VietnamNet