Việt Nam tham gia lễ hội Tong Tong lần thứ 51 tại Hà Lan
Cập nhật: 26/05/2009
Lễ hội Tong Tong (Tong Tong Festival) lần thứ 51 đã khai mạc vào ngày 21/5/2009 tại thủ đô La Hay - Hà Lan.

Tham gia lễ hội năm nay có hàng nghìn gian hàng của nhiều nước ASEAN, các đoàn văn hóa nghệ thuật của Hà Lan, In-đô-nê-xi-a, Ma-lai-xi-a, Việt Nam...

Ông J.V.Át-xen, Thị trưởng La Hay (Nguyên Ngoại trưởng Hà Lan) đã đánh trống khai mạc lễ hội. Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Hà Huy Thông cùng nhiều quan chức các nước ASEAN cũng tham gia lễ khai mạc.

Đây là lần thứ 2 Việt Nam có đoàn tham gia lễ hội, góp phần thúc đẩy ngoại giao văn hóa trong năm 2009. Tham dự buổi khai mạc, Đoàn ca múa nhạc Việt Nam đã trình diễn tiết mục "Hồn gió Việt" và được cổ vũ nhiệt liệt. Trong ngày khai mạc, 20 nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam đã biểu diễn 2 buổi với hơn 20 tiết mục đặc sắc ở các sàn diễn chính. Đoàn Việt Nam còn có một gian giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và có 6 gian hàng khác của Nhà triển lãm Vân Hồ, Công ty Hương Anh Handicraft, Công ty Thiên Y JSC, Công ty VietSilk (Hà Nội), Công ty Thuyền Quyên và Thuy Hạnh (Thành phố Hồ Chí Minh) bán sản phẩm thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, quần áo, cũng như giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam.

Lễ hội Tong Tong được coi là một trong những lễ hội lớn nhất tại Hà Lan, được tổ chức thường niên từ năm 1958, với mục đích ban đầu để tuyên truyền, giới thiệu văn hóa cộng đồng các dân tộc Indies-Eurasia, giao lưu văn hóa giữa Hà Lan với In-đô-nê-xi-a. Những năm gần đây lễ hội ngày càng thu hút sự tham gia của các nước ASEAN, châu Á và thế giới. Ban tổ chức dự tính năm nay sẽ thu hút được lượng khách tương đương năm 2008, khoảng 133.000 lượt người đến tham quan.
VietnamPlus