Festival hoa kéo khách du lịch đến với Đà Lạt
Cập nhật: 12/12/2013
Một trong những điểm thu hút khách du lịch đến với Đà Lạt chính là Festival hoa. Nằm trong Tuần văn hóa du lịch, Festival hoa năm nay sẽ có nội dung phong phú và hấp dẫn hơn những năm trước.

Từ ngày 27 – 31/12/2013, tại Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng sẽ diễn ra Tuần văn hóa du lịch 2013 với nhiều nội dung hấp dẫn. Theo ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Lâm Đồng năm nay sẽ có nhiều chương trình phong phú hơn những năm trước và dự kiến thu hút hơn 40 ngàn khách du lịch đến với Đà Lạt.

Theo ông Vân, qua 4 năm tổ chức Festival hoa Đà Lạt, số lượng khách du lịch tăng lên đáng kể. Năm 2005 lần đầu tiên tổ chức Festival lượt khách du lịch là 1.600 triệu lượt đến năm 2013 là 34 triệu lượt khách. Có thể nói những hoạt động du lịch như Festival hoa đặc trưng của du lịch Đà Lạt đã kéo được khách du lịch đến với nơi đây.

Tuần văn hóa du lịch 2013 gồm 3 sự kiện:  Kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 5; công bố năm Du lịch Quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt. 

Hai sự kiện kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển và Festival hoa Đà Lạt lần 5 gồm 9 chương trình chính và 10 chương trình hưởng ứng giới thiệu với du khách một Đà Lạt xinh đẹp, duyên dáng đầy tiềm năng, đang trên đường phát triển.

Trong festival hoa năm nay sẽ có thêm đường hoa và phố hoa. Đây là dịp để thành phố hoa Đà Lạt trưng bày triển lãm các loại hoa địa phương cũng như từ nhiều vùng miền trong cả nước và một số quốc gia lân cận. 

Cũng nằm trong tuần lễ du lịch, chương trình Năm du lịch Quốc gia 2014 Tây Nguyên – Đà Lạt với chủ đề Đại ngàn Tây Nguyên sẽ bắt đầu từ Tuần lễ du lịch 2013 cho đến hết năm 2014. Theo đó, nhiều hoạt động Năm du lịch Quốc gia sẽ được tổ chức xuyên suốt trong năm 2014 trong đó có Liên hoan Cồng chiêng Quốc tế lần thứ hai sẽ được tổ chức tại Đà Lạt.  

Ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND Tp. Đà Lạt cho biết, để đón và phục vụ khách một cách chu đáo, toàn tỉnh có 625 cơ sở lưu trú với khoảng trên 11 ngàn phòng (khoảng 25 ngàn giường) đã sẵn sàng. 

Ngoài ra, công tác đảm bảo môi trường, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là công tác chỉnh trang đô thị, trồng hoa cây xanh, chuẩn bị các chương trình… đang được các cấp, các ngành của Lâm Đồng và Tp. Đà Lạt tích cực triển khai.

Phần lớn kinh phí tổ chức Tuần văn hóa du lịch 2013 sẽ được huy động từ nguồn xã hội hóa, Nhà nước chỉ hỗ trợ một phần thông qua ngân sách chi thường xuyên của các bộ ban ngành và địa phương.

Báo Đất Việt