Triển lãm tranh nghệ thuật Sắc màu Việt Nam ở Milan
Cập nhật: 24/10/2013
Tối 22/10, triển lãm tranh nghệ thuật với chủ đề "Sắc màu Việt Nam" đã khai mạc tại Milan, trung tâm thương mại và văn hóa lớn của Italy.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ “Những ngày Việt Nam tại Milan”, thuộc chuỗi sự kiện nhằm kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ Việt Nam-Italy (1973-2013).

Buổi lễ khai mạc có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Hoàng Long, đại diện chính quyền thành phố Milan, đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam tại Milan, những người bạn Italy yêu mến Việt Nam cùng đông đảo bà con Việt kiều, sinh viên Việt Nam đang học tập tại Milan, Italy.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long cảm ơn chính quyền Vùng Lombardy cũng như chính quyền thành phố Milan đã quan tâm và nhiệt tình hỗ trợ tổ chức sự kiện “Những ngày Việt Nam tại Milan”.

Theo Đại sứ Nguyễn Hoàng Long, triển lãm tranh Sắc màu Việt Nam của 7 họa sỹ và triển lãm bộ sưu tập trang phục áo dài truyền thống của nhà tạo mẫu Lan Hương là hoạt động khởi đầu và sẽ được tiếp nối bằng các hoạt động như triển lãm tranh tình đoàn kết Việt Nam-Italy những năm 1960-1970; triển lãm Không gian văn hóa Việt Nam và biểu diễn Thời trang áo dài truyền thống Việt Nam cùng nhiều hoạt động thiết thực khác.

“Những ngày Việt Nam tại Milan” không chỉ nhằm mục đích tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Italy mà còn góp phần mở rộng các hoạt động giao lưu, giới thiệu văn hóa, quảng bá hình ảnh cuộc sống, đất nước, con người Việt Nam tới người dân thành phố Milan.

Những hoạt động văn hóa của Việt Nam tại Milan trong những ngày tới sẽ góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt mà nhân dân hai nước đã xây dựng và không ngừng vun đắp trong suốt thời gian qua. Những hoạt động này cũng nhằm giới thiệu với bạn bè Italy cũng như bạn bè tại Milan các nét đặc sắc, độc đáo về văn hóa của Việt Nam; đồng thời là dịp để tri ân những người bạn Italy nói chung và Milan nói riêng đã luôn cùng sát cánh với nhân dân Việt Nam trong suốt 40 năm qua.

Ngay trong ngày đầu khai mạc, cuộc triển lãm đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng yêu nghệ thuật, những người bạn Italy, các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Rome và nhiều kiều bào và bạn bè Italy. Đặc biệt là chương trình biểu diễn võ thuật với những đường thương, đường đao uyển chuyển chứa đầy sức mạnh của các võ sinh Việt võ đạo người Italy thuộc câu lạc bộ "Giao long võ đạo Italy-Việt Nam" được khán giả cỗ vũ rất nhiệt tình.

Về phần mình, Chủ tịch Hội Hữu nghị Italy-Việt Nam tại Milan Roberto Cocevari cũng nhấn mạnh về tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa thành phố Milan với Việt Nam đồng thời cũng khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa để sự kiện Những ngày Việt Nam tại Milan được tổ chức thành công.

Thị trưởng Milan Giuliano Pisapia khẳng định quan hệ Italy-Việt Nam ngày càng trở nên bền chặt hơn qua năm tháng. Cuộc triển lãm này là một cơ hội để hình ảnh về một Việt Nam phát triển trên nhiều lĩnh vực, từ kinh tế cho đến văn hóa đến được với nhiều người Italy hơn nữa.

"Những ngày Việt Nam tại Milan” sẽ kéo dài cho đến ngày 31/11 tới.

Vietnam+