Việt Nam tham dự Diễn đàn Kinh tế du lịch thế giới
Cập nhật: 23/09/2013
Ngày 18/9, Diễn đàn Kinh tế du lịch thế giới 2013 (GTEF 2013) đã chính thức khai mạc tại Macau, Trung Quốc với chủ đề “Tạo động lực cho nền kinh tế: Đầu tư vào ngành du lịch và lữ hành”.

Hơn 1.000 đại biểu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn dẫn đầu đã tham dự Diễn đàn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trưởng khu hành chính đặc biệt Macau Thôi Thế An cho biết, tình hình quốc tế hiện nay tuy diễn biến phức tạp, nhưng ngành du lịch toàn cầu vẫn tăng trưởng với tốc độ cao. Kết quả điều tra mới nhất do Tổ chức Du lịch Thế giới công bố cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2013, lượng du khách quốc tế tăng 5%, đạt gần 500 triệu lượt người và cao hơn mức dự kiến ban đầu.



Tham dự buổi tọa đàm cùng ngày, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cho biết Việt Nam luôn coi trọng việc thúc đẩy “ngành công nghiệp không khói”. Bên cạnh việc xây dựng chiến lược phát triển du lịch đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Việt Nam cũng đặt ra mục tiêu cụ thể cho ngành du lịch trong từng giai đoạn.

Mới đây nhất, tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2013, Việt Nam cùng Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan đã đưa ra nhiều giải pháp cho vấn đề hợp tác cốt lõi là một thị thực chung cho 5 nước nhằm thúc đẩy đi lại tự do qua biên giới giữa các nước.

Nhờ những nỗ lực không ngừng, bao gồm cả việc quảng bá, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn, thân thiện của châu Á. Khách quốc tế đến Việt Nam đang trong xu hướng tăng.

Khẳng định tiềm năng du lịch Việt Nam là rất lớn, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn hoan nghênh các doanh nghiệp nước ngoài tới Việt Nam đầu tư phát triển ngành du lịch, cam kết sẽ tích cực hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp này hoạt động tại Việt Nam.
Báo Văn hóa