Ban Thường vụ Huyện uỷ Thanh Trì vừa họp với cán bộ chủ chốt các ban, ngành, 3 xã vùng bãi sông Hồng và nhà đầu tư, thống nhất chủ trương xây dựng Dự án Tổ hợp sân golf và Du lịch nghỉ dưỡng Thanh Trì.
Hơn 12.000 du khách dự khai hội xuân Yên Tử 2007
Sáng 26/2/2007 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Đinh Hợi), Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các tăng ni, phật tử và hơn 12.000 khách thập phương đã…
Miền Trung: Đón đoàn caravan đầu tiên trong năm Đinh Hợi
Sáng 25/2/2007, Đà Nẵng đã đón đoàn caravan từ Thái Lan gồm 60 xe với hơn 90 khách. Đây cũng là đoàn caravan đầu tiên đến thành…
Cuốn sách “Non nước Việt Nam” của Trung tâm Công nghệ Thông tin Du lịch (Trung tâm tin học - Tổng cục Du lịch) vốn được bạn đọc gần xa đánh giá như là một cuốn cẩm nang du lịch Việt Nam gần đây đã bị những kẻ trục lợi làm giả một cách trắng trợn.
Khai hội chùa Hương   (22/02/2007)
Khai hội chùa Hương
Sáng 22/2/2007, tức mùng 6 Tết âm lịch, lễ hội chùa Hương, lễ hội lớn và dài nhất trong năm ở Việt Nam, đã chính thức được khai mạc tại chùa Thiên Trù, thuộc khu danh thắng chùa Hương ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, tỉnh Hà Tây.
Đà Nẵng: 3 tàu du lịch biển “xông đất” đầu năm
Đúng 6g10 phút ngày 18/2/2007 (mồng 2 tết), cảng biển Tiên Sa - Đà Nẵng lại tiếp tục đón đoàn khách du lịch thứ hai đến thăm thành phố.
Lần đầu tiên công diễn 10 điệu múa cổ Thăng Long-Hà Nội
Mừng xuân Đinh Hợi, Hội nghệ sỹ múa Hà Nội sẽ tổ chức chương trình công diễn 10 điệu múa cổ Thăng Long-Hà Nội vào tối 24/2/2007 (tức mùng 8 Tết Đinh Hợi) tại vườn hoa Lý Thái Tổ bên hồ Hoàn Kiếm.
Tp. Hồ Chí Minh: “Ōng đồ xuống phố” Phạm Ngọc Thạch
Hơn 30 “ông đồ” thành viên trong câu lạc bộ thư pháp Nét Việt tại Tp. Hồ Chí Minh đã tập hợp dọc đường Phạm Ngọc Thạch khu vực trước Nhà Văn hoá Thanh niên TP để viết thư pháp phục vụ nhân dân thành phố nhân dịp Xuân Đinh Hợi 2007 trong chương trình “Ông đồ xuống phố”.
Phiên chợ quê trong lòng Hà Nội
Xuân về, lòng người xốn xang mạch cảm xúc khó tả. Người Hà Nội là phải một lần dạo giữa chợ hoa Hàng Lược, lặng ngắm những cành đào phai Nhật Tân, những cánh hoa muôn sắc ở Nghi Tàm, Quảng Bá. Và tuổi thơ mỗi con người không thể thiếu mùi vị của những món quà giản dị rất đỗi…
Triển lãm hơn 1.000 cổ vật quý tại Hà Tây
Chào mừng 77 năm Ngày thành lập Đảng và mừng xuân Đinh Hợi, ngày 7/2/2007, Bảo tàng tổng hợp tỉnh Hà Tây đã tổ chức triển lãm hơn 1.000 cổ vật quý do các nhà sưu tập ở 15 tỉnh, thành phố mang tới.
Triển lãm thư pháp chữ Nôm tại Hà Nội
Nhân dịp Tết Nguyên đán, từ ngày 5/2/2007,triển lãm giới thiệu những tác phẩm thư pháp ưng ý của các nhà thư pháp xuất sắc ở Thủ đô sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động đón Xuân tại Thành cổ Hà Nội
Khu di tích Thành cổ Hà Nội sẽ đông vui nhộn nhịp trong suốt dịp Tết Nguyên Đán bởi những sự kiện văn hóa được tổ chức diễn ra liên tục tại đây. Khởi đầu là cuộc trưng bày mang tên "Sắc Xuân thành cổ" với các cổ vật, cây cảnh, thư pháp...được trưng bày và các buổi trình diễn ca…
Chương trình văn hoá - nghệ thuật Đêm Giao thừa: Tôn vinh bản sắc dân tộc
464 nghệ nhân, diễn viên tham gia vào 15 đoàn rước mang những biểu tượng văn hoá dân tộc diễu hành quanh Hồ Gươm; 7 đoàn nghệ thuật với hàng trăm ca sĩ biểu diễn những giai điệu mùa xuân…
Vui Xuân Đinh Hợi tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam
Nhằm tạo một sân chơi văn hoá cho du khách trong những ngày đầu xuân, và hiểu thêm về sinh hoạt văn hoá của dân tộc Việt Nam trong ngày Tết cổ truyền, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức chương trình vui Xuân Đinh Hợi từ ngày 20/2/2007 đến ngày 25/2 (từ mồng 4 đến mồng 9…
Lần đầu tiên tổ chức triển lãm về câu đối và rượu Tết
Triển lãm câu đối và các loại rượu ngon của Việt Nam lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Trung tâm triển lãm văn hoá nghệ thuật Việt Nam từ ngày 9/2-14/2/2007, nhằm tôn vinh những nét đặc trưng của ngày Tết cổ truyền Việt Nam.
TIN NỔI BẬT