Nhiều hoạt động đón Xuân tại Thành cổ Hà Nội
Cập nhật: 08/02/2007
Khu di tích Thành cổ Hà Nội sẽ đông vui nhộn nhịp trong suốt dịp Tết Nguyên Đán bởi những sự kiện văn hóa được tổ chức diễn ra liên tục tại đây. Khởi đầu là cuộc trưng bày mang tên "Sắc Xuân thành cổ" với các cổ vật, cây cảnh, thư pháp...được trưng bày và các buổi trình diễn ca trù, cờ người, múa rồng. Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 3/3/2007 tới.

Tiếp đó là chương trình trưng bày chuyên đề Cổ vật với mùa Xuân và Tết cổ truyền. Chương trình sẽ trưng bày gần 1.000 hiện vật. Các hiện vật được trưng bày đều gắn với văn hóa thưởng rượu ngày Xuân từ thời Đông Sơn đến thời Nguyễn. Ngoài ra còn triển lãm thư pháp Hồn thu thảo của 28 nhà thư pháp trẻ Hà Nội.

Vào ngày 4 Tết, CLB Thư pháp trẻ Hà Nội sẽ khai bút đầu Xuân trước thềm rồng điện Kính Thiên của Thành cổ Hà Nội. Sẽ trưng bày một bức thư pháp khổ lớn sẽ được các nghệ nhân trẻ viết trên nền vải gấm mang nội dung về thành cổ. Triển lãm này cũng sẽ được trưng bày trong dịp đầu năm mới tại Văn Miếu.

Chương trình chính là Lễ tế Xuân (mùng 4 Tết) sẽ diễn ra trước thềm rồng điện Kính Thiên, do đội tế đền Bạch Mã thực hiện. Các loại hình văn nghệ truyền thống như ca trù, chèo, dân ca cũng sẽ diễn ra vào các ngày 24/2 (mùng 8 Tết) và ngày 3/3 (Rằm tháng Giêng).
Hà Nội Mới