40 doanh nghiệp Thái Lan tham gia Hội chợ Quốc tế đầu tư, thương mại và du lịch hành lang kinh tế Đông Tây – Đà Nẵng 2013
Cập nhật: 29/07/2013
Ngày 25/7, Sở Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Quốc tế đầu tư, thương mại và du lịch hành lang kinh tế Đông Tây – Đà Nẵng 2013. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm nay.

Hội chợ sẽ được tổ chức trong 6 ngày, từ ngày 8-13/8, với sự tham gia của 280 đơn vị với 450 gian hàng, trong đó có 50 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Thái Lan (40), Lào (9) và Campuchia (1). Hội chợ sẽ giới thiệu các dự án du lịch, thương mại và đầu tư tại các nước, giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, dệt may, phụ kiện thời trang, giày da, nông sản, ẩm thực…

Ông Lê Viết Tươi, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Trưởng ban tổ chức cho biết, đây là lần thứ 3 hội chợ đầu tư, thương mại và du lịch hành lang kinh tế Đông Tây được tổ chức tại Đà Nẵng, và cũng là hội chợ có quy mô lớn nhất so với các lần tổ chức trước. Trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn, Ban tổ chức đã tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp có thể tham gia hội chợ với việc miễn giảm chi phí thuê mặt bằng, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quảng bá; việc đón tiếp, cung cấp thông tin cũng được thực hiện đầy đủ. Đặc biệt, thành phố Đà Nẵng cũng đã có văn bản đề nghị các ngành liên quan của Trung ương và các địa phương dọc tuyến hành lang kinh tế tạo điều kiện để hàng hoá của các doanh nghiệp tham gia hội chợ đi qua cửa khẩu an toàn, thuận lợi. Ông Lê Viết Tươi cũng bày tỏ kỳ vọng, hội chợ sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước xích lại gần nhau hơn và tìm kiếm được các cơ hội hợp tác có lợi cho cả hai bên, góp phần tăng trưởng kinh tế tại các địa phương dọc tuyến hành lang đặc biệt quan trọng này.

Được biết, tại hội chợ còn có các hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp trên tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây, giao thương giữa doanh nghiệp Đà Nẵng và tỉnh Lâm Đồng.

danang.gov.vn