Tăng cường hợp tác phát triển giữa Hiệp hội Du lịch Hà Nội và Hiệp hội Du lịch TP.HCM
Cập nhật: 23/04/2013
(TITC) - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2013, ngày 20/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hiệp hội Du lịch Hà Nội (HANTA) và Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) đã chính thức ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình kích cầu du lịch năm 2013.

Đến dự lễ ký kết có ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Tổng cục trưởng TCDL; ông Nguyễn Phú Đức – nguyên Phó Tổng cục trưởng TCDL, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; ông Vũ Thế Bình – Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; ông Nguyễn Quang Lân – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch HANTA; bà Nguyễn Thị Khánh – Phó Chủ tịch HTA; bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ - Phó Chủ tịch HANTA cùng đại diện các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan thông tấn báo chí…

Đây là sự kiện hết sức ý nghĩa hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm mục tiêu thu hút khách quốc tế,  khuyến khích phát triển nguồn khách nội địa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi du lịch trong nước.

Nội dung chính của bản ký kết bao gồm: Hai Hiệp hội sẽ phối hợp tổ chức các Đoàn khảo sát (Famtrip) tới các thị trường du lịch trọng điểm để giới thiệu có hiệu quả những dịch vụ với các hãng lữ hành quốc tế, nội địa; Tạo thuận lợi về giá cả, nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách du lịch nội địa sử dụng dịch vụ; Hỗ trợ, tuyên truyền các sản phẩm du lịch thông qua ấn phẩm, các kênh thông tin; Tăng cường trao đổi thông tin về thị trường, chất lượng dịch vụ, hỗ trợ đào tạo nhân lực; Khi có vấn đề nảy sinh trong quá trình phát triển, hai bên cam kết thống nhất có tiếng nói chung hỗ trợ những kiến nghị đúng đắn lên các cấp có thẩm quyền để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp; Thống nhất thực hiện Chương trình kích cầu Du lịch nội địa 2013 với việc giảm giá vé máy bay của Vietnam Airlines và Vietjet Air trên hành trình TP.HCM – Hà Nội (và ngược lại) đến các điểm đến trong phạm vi tiếp cận của hai cửa ngõ: TP.HCM và TP.Hà Nội, thời gian đến hết ngày 31/12/2013.

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Tổng cục trưởng TCDL đã đánh giá cao hiệu quả của biên bản ký kết và coi đây là một sự kiện rất đặc biệt trong VITM 2013. Năm 2013 cũng là năm có 3 Hội chợ Du lịch quốc tế và VITM là hội chợ đầu tiên được tổ chức. Biên bản mang tính chất toàn diện và tạo ra sự gắn kết đặc biệt giữa Hà Nội – TP.HCM với các địa phương khác.

Cũng theo ông Vũ Thế Bình –  Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam việc ký kết biên bản đã khẳng định vai trò của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Sự gắn kết này sẽ tạo ra nhiều động lực thúc đẩy cùng phát triển. Biên bản đã nhấn mạnh vào việc phát triển lượng khách từ Hà Nội – TP.HCM và ngược lại; triển khai các tour giá rẻ, đi du lịch trong nước, cạnh tranh với các tour outbound.

Thu Thủy