Sẵn sàng cho lễ hội hoa Anh đào
Cập nhật: 10/04/2013
Với chủ đề “Một nét văn hoá Nhật Bản tại Hạ Long”, chương trình Lễ hội hoa Anh đào sẽ chính thức khai mạc vào ngày 11/4 tại công viên Lán Bè (Tp. Hạ Long). Đây là hoạt động văn hoá lớn nhằm kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2013) và Năm hữu nghị Việt - Nhật; Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh; 20 năm Ngày thành lập Tp. Hạ Long. Công tác chuẩn bị cho lễ hội đến nay đã cơ bản được hoàn tất.

Chính vì vậy, để lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp, công tác chuẩn bị được UBND Tp. Hạ Long tích cực đẩy nhanh để hoàn thiện những công đoạn cuối cùng và thực hiện chương trình tổng duyệt cho lễ hội.

Theo đó, ngay từ cuối tháng 3, UBND Tp. Hạ Long đã lên kế hoạch chi tiết yêu cầu các phòng ban chuyên môn, lực lượng vào cuộc triển khai công tác chuẩn bị lễ hội.

Lễ hội hoa Anh đào sẽ diễn ra với các hoạt động chính như: Triển lãm hoa Anh đào (100 cành và 5 cây hoa anh đào nở rộ đúng vào dịp triển lãm); tổ chức các gian hàng triển lãm các sản phẩm mỹ nghệ, sinh vật cảnh, ẩm thực, giới thiệu các điểm, sản phẩm du lịch của Quảng Ninh và Nhật Bản; giao lưu nghệ thuật giữa các nghệ sĩ Quảng Ninh và Nhật Bản; diễu hành Thần đạo; biểu diễn chế biến cá ngừ của đầu bếp Nhật Bản; triển lãm các tác phẩm nghệ thuật của Quảng Ninh…

Lễ hội ước tính sẽ thu hút hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, theo dõi. Qua đó, vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, PCCC được ban tổ chức chú trọng. Công an TP Hạ Long đã lập phương án phân luồng giao thông tại 2 trục đường chính xung quanh công viên Lán Bè. Khu vực trông giữa xe được tăng cường xung quanh nơi diễn ra lễ hội. Trong các ngày diễn ra lễ hội sẽ có gần 100 cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng túc trực đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lễ hội. UBND phường Bạch Đằng sẽ bố trí các điểm trông giữ thuận tiện cho người dân và không để xảy ra ùn tắc, mất trật tự...

Công tác khánh tiết, vệ sinh môi trường tại lễ hội được Ban Tổ chức quan tâm. Xung quanh Công viên Lán Bè đã được trang trí đèn màu, băng rôn, cổng hoa chào mừng. Để lễ hội diễn ra văn minh, sạch sẽ, Ban tổ chức đã tiến hành lắp đặt hệ thông nhà vệ sinh công cộng và thùng rác trong khu vực diễn ra lễ hội.

Cùng với đó, công tác đảm bảo điện lưới phục vụ cho lễ hội cũng không kém phần quan trọng. Chính vì vậy, ngay từ đầu tháng 4, điện lực Hạ Long đã khẩn trương đấu nối hệ thống điện tại khu vực Công viên Lán bè và đã hoàn chỉnh vào chiều 5/4. Theo dự kiến của Ban tổ chức, công suất sử dụng điện lưới tại lễ hội khoảng 200KVA. Nhằm đảm bảo chương trình được diễn ra thông suốt không gặp sự cố, gián đoạn Điện lực Hạ Long đã tăng cường thêm 1 xe phát điện chuyên dụng công suất 250KVA tại lễ hội để đề phòng sự cố. Đồng thời sẽ có 15 cán bộ công nhân viên điện lực túc trực tại lễ hội để giám sát.

Đồng chí Trần Trọng Trung, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hạ Long cho biết: Trong những ngày vừa qua các đơn vị được giao nhiệm vụ chuẩn bị công tác tổ chức lễ hội rất tích cực hoàn thiện các công đoạn cuối cùng như an ninh trật tự, các phương án đảm bảo an toàn cho lễ hội, vệ sinh môi trường đô thị, tập trung thu dọn, hoàn tất các công trình vỉa hè khu vực Lán Bè… Có thể nói, công tác chuẩn bị đã hoàn tất và chúng tôi sẽ tiến hành tổng duyệt các tiết mục lần cuối vào ngày 9/4.

Báo Quảng Ninh