Nhiều hoạt động nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam
Cập nhật: 03/04/2013
Các hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) và hưởng ứng Năm Gia đình Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 19/4/2013 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Riêng hoạt động Chợ vùng cao phía Bắc sẽ tổ chức từ ngày 19/4/2013 đến hết ngày 21/4/2013.

Các hoạt động này do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là dịp để giáo dục và nâng cao nhận thức cho tuổi trẻ 54 dân tộc việt Nam trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đặc biệt là việc gìn giữ và tôn vinh các giá trị truyền thống văn hóa gia đình, góp phần tăng cường xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động nhằm tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu về Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

Chương trình sẽ diễn ra gồm các nội dung hoạt động như: hội thảo “Tuổi trẻ 54 dân tộc với việc kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam”; chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 và hưởng ứng Năm Gia đình Việt Nam; Chợ vùng cao phía Bắc; các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, giới thiệu trang phục dân tộc, trò chơi dân gian truyền thống, tái hiện lễ hội đặc sắc của các cộng đồng dân tộc được huy động.    

Dự kiến, Chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 và hưởng ứng Năm Gia đình Việt Nam sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4, VTV5 (Đài Truyền hình Việt Nam).

Chinhphu.vn