TP.HCM sáng tạo “phiên chợ cuối tuần” thu hút du khách
Cập nhật: 29/10/2012
Đây là điểm nhấn mới trong chiến lược phát triển văn hóa – du lịch của TP.HCM. Phiên chợ đầu tiên được diễn ra trong 2 ngày thứ bảy, chủ nhật (27-28/10/2012) tại Khu đô thị được cho là kiểu mẫu của Việt Nam – Phú Mỹ Hưng, Q7, TP.HCM.

“Phiên chợ cuối tuần” nhằm giới thiệu các món ăn đặc sản của nhiều vùng miền, những sản phẩm thủ công truyền thống và thực phẩm sạch. Mỗi phiên chợ gắn với lễ hội về một ngành nghề truyền thống của dân tộc.  

Trong phiên chợ khai mạc vào ngày 27/10/2012, Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng xây dựng khoảng 60 gian hàng trưng bày đặc sản của nhiều vùng miền, sản phẩm thủ công độc đáo của nhiều ngành nghề, trong đó có sản phẩm truyền thống làm bằng tay từ chất liệu dừa của Hội Người khuyết tật tỉnh Bến Tre, sản phẩm thủ công do những người bị ảnh hưởng chất độc da cam làm.  

Đặc biệt, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ cũng được tổ chức, giới thiệu đến công chúng 20 gian hàng đặc sản miền Tây và hơn 100 loại bánh của vùng đất phương Nam như bánh tét, tằm bì, bánh chuối…    

Từ hơn 1 thập kỷ qua, khu đô thị Phú Mỹ Hưng được biết đến như là một khu đô thị điển hình, một cộng đồng văn minh. Việc xây dựng mô hình “Phiên chợ cuối tuần” được tổ chức đều đặn hàng tuần với mục đích tạo điểm vui chơi giải trí cuối tuần bổ ích cho các gia đình. Đây cũng sẽ là một điểm đến vô cùng thú vị và hấp dẫn đối với không chỉ cho cư dân sinh sống nơi đây mà còn cho các du khách nội thành, cả nước và khách quốc tế. Phiên chợ hứa hẹn là một nét văn hóa – du lịch mới mẻ và hấp dẫn của Thành phố Hồ Chí Minh.  

vhttdlkv3.gov.vn